Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn

[giaban]490,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Chăn nuôi cá trắm cỏ hiện nay đang là hot trong ngành chăn nuôi, nghe nói thị trường ổn định, giá thịt cá trắm cỏ cao nên thu hút nhiều người đến chăn nuôi. Nhưng khi chăn nuôi cá trắm cỏ thì việc cung cấp thức ăn thô xanh cho chăn nuôi cá trắm cỏ là không thể thiếu, đặc biệt là các trang trại chăn nuôi cá trắm cỏ quy mô lớn cần một lượng thức ăn thô xanh lớn. Việc lựa chọn đồng cỏ trực tiếp quyết định liệu cá trắm cỏ có thể vỗ béo nhanh chóng hay không.
Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn
Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn
I/ Tiêu chí lựa chọn giống cỏ nuôi cá trắm cỏ

Trong việc lựa chọn giống cỏ nuôi cá trắm cỏ để phát triển nó thành thức ăn chăn nuôi chất lượng. Tiêu chí lựa chọn như sau: 

1. Lựa chọn các loại giống cỏ phù hợp với điều kiện của khu vực. Ví dụ ở vùng đồi núi, có thể sử dụng cỏ ghine mombasa, cỏ ruzi, cỏ ngô hoặc các giống khác. Ở những vùng vườn cây ăn trái có bóng râm và ít ánh nắng như cỏ stylo, cỏ ghine,...có thể được sử dụng.

2. Lựa chọn giống cỏ phù hợp với phương thức chăn nuôi như chăn nuôi trâu, cá trắm cỏ thả rông. Cho cá trắm cỏ ăn cỏ liên tục. Sử dụng các loại cỏ có khả năng chống giẫm đạp và chăn thả như các loại cỏ ruzi, cỏ ghine, v.v.

II/ Trồng cỏ để chăn nuôi cá trắm cỏ ? Các loại cỏ tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn

Trồng cỏ để chăn nuôi cá trắm cỏ là một cách tốt để tiết kiệm chi phí thức ăn, nhiều người chăn nuôi cá trắm cỏ không có điều kiện để chăn nuôi cá trắm cỏ đã chọn trồng cỏ để đạt được hỗn hợp thức ăn đa dạng. Dù mua hay trồng cỏ thì bạn cũng cần phải hiểu biết đầy đủ về thức ăn thô xanh, nếu muốn chăn nuôi cá trắm cỏ thì nên chọn loại thức ăn thô xanh nào thuận lợi hơn cho sự phát triển của cá trắm cỏ?

Hiện nay có 5 loại giống cỏ tốt nhất cho cá trắm cỏ được sử dụng phổ biến là cỏ ghine mombasa. cỏ stylo, cỏ mulato, cỏ ruzi, cỏ super bmr. Năng suất trên mỗi giống cỏ của các loại là khác nhau như sau

1. Loại cỏ tốt nhất cho cá trắm cỏ là cỏ ruzi

Cỏ ruzi là loại cỏ làm tốt nhất cá trắm cỏ, loại cỏ có khả năng thích nghi mạnh, năng suất cao, rất thích hợp để chăn nuôi cá trắm cỏ, tương đối giàu chất dinh dưỡng. Cá trắm cỏ ăn cỏ ruzi phát triển nhanh hơn, tương đối nhanh, nếu dùng loại cỏ ruzi để nuôi cá trắm cỏ, cá trắm cỏ có thể được đưa ra khỏi lò mổ nhanh hơn.

Cỏ ruzi một năm có thể thu hoạch hơn 10 lần, có thể lên tới khoảng 12 lần, trong điều kiện đủ ánh sáng, đủ nước, phân bón và quản lý hợp lý có thể thu hoạch 4 đến 6 vụ mỗi năm và cho sản lượng 15 đến 20 tấn. cỏ tươi trên một hecta.

Một con cá trắm cỏ ăn 30 kg cỏ mỗi ngày, tức là 10.950 kg cỏ tươi một năm, 1 mẫu cỏ ruzi có thể nuôi từ 4 đến 5 con cá trắm cỏ. Hơn nữa, vì cỏ ruzi phát triển nhanh, có thể vỗ béo nhanh nên trâu cá trắm cỏ sẽ lớn và nặng hơn nên giá bán đương nhiên sẽ cao hơn.
Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn

2. Loại cỏ tốt nhất cho cá trắm cỏ là cỏ Sudan Lai Super BMR

Cỏ Sudan Lai Super BMR có thể cao tới 2-3 mét, thân và lá rất nhiều, thơm ngon, ăn rất ngon miệng, cũng là giống lý tưởng được nhiều người chăn nuôi cá trắm cỏ chăn nuôi nhưng cỏ Sudan Lai Super BMR không có năng suất cao như vậy, điều đầu tiên là số lần thu hoạch, về cơ bản một năm chỉ có thể thu hoạch khoảng 7 lần.

Cỏ Sudan Lai Super BMR có đủ nước và phân bón, sản lượng cỏ tươi hàng năm đạt hơn 30.000 kg, cao nhất có thể đạt tới 35.000 kg, nếu một con cá trắm cỏ ăn khoảng 10.000 kg cỏ mỗi năm thì cỏ Sudan Lai Super BMR chỉ có thể nuôi được 3 con cá trắm cỏ. .

Tuy nhiên, hàm lượng đường trong cỏ Sudan Lai Super BMR tương đối cao nên nếu dùng làm thức ăn cho cá trắm cỏ sữa có thể làm tăng sản lượng sữa, sản lượng sữa của cá trắm cỏ sữa rõ ràng cao hơn 5% so với các loại cỏ khác và chứa rất nhiều. đường và protein và rất cần thiết cho sự phát triển của cừu, cần nhiều nguyên tố vi lượng khác nhau và khả năng tiêu hóa cao.

Và cỏ Sudan Lai Super BMR không chỉ có thể dùng làm thức ăn cho cá trắm cỏ mà còn là lựa chọn hàng đầu để làm thức ăn cho các loại gia cầm khác. Nó có thể được cắt nhỏ hoặc đập để làm thức ăn cho cá, cá trắm cỏ, gia cầm, phần còn lại có thể ủ để sử dụng vào mùa đông, độ ẩm thích hợp cho thức ăn ủ chua là khoảng 65% đến 75%, độ ẩm cũng rất cao, rất cao. thuận tiện và thiết thực.
Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn

3. Loại cỏ tốt nhất cho cá trắm cỏ là cỏ mulato 2

Cỏ mulato có khả năng chống băng giá mạnh, thích hợp làm thức ăn thô xanh cho mùa đông, mất nước nhanh chóng và có thể bảo quản dưới dạng thức ăn thô xanh. Nói chung, những hạt gieo vào đầu mùa thu có thể được thu hoạch một lần trước mùa đông và 2 đến 3 lần trước giữa mùa hè. Nói chung, người ta nói rằng năng suất mulato mỗi năm có thể đạt khoảng 20.000 kg mỗi năm, nghĩa là chúng ta chỉ có thể nuôi hai con cá trắm cỏ mỗi năm.

Tuy nhiên, giá trị của cỏ mulato cao hơn nhiều so với cỏ ruzi, cỏ ngô có thể làm thành cỏ khô, khối cỏ, bánh cỏ,… Dễ dàng bảo quản và vận chuyển, còn có thể ngăn ngừa các vấn đề về dạ cỏ xảy ra khi chăn nuôi cá trắm cỏ và đàn cừu được cho ăn đồng cỏ đậu.
Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn

4. Loại cỏ tốt nhất cho cá trắm cỏ là cỏ ghine mombasa

Cỏ ghine mombasa là loại cỏ tuyệt vời và khá thích hợp để chăn nuôi cá trắm cỏ. Năng suất mỗi năm có thể đạt khoảng 30.000 kg, có thể nuôi ba con cá trắm cỏ, đồng thời loại cỏ này có ưu điểm là hàm lượng đường cao, giá trị dinh dưỡng cao, ngon miệng. Không chỉ cá trắm cỏ mà các loại gia cầm khác cũng thích ăn món này. Cỏ ghine mombasa có khả năng thích ứng mạnh với nhiệt độ, có thể tồn tại ở những vùng có khí hậu lạnh hơn và là loại thức ăn thô xanh có thể chịu được nhiệt độ thấp.

Đối với những người chăn nuôi cá trắm cỏ muốn cá trắm cỏ tăng cân nhanh chóng – điều quan trọng đối với việc hoàn thiện cỏ – thì sự kết hợp giữa cỏ ghine mombasa và cỏ mulato sẽ là lựa chọn thức ăn thô xanh tốt nhất. Mặt khác, đối với những nhà sản xuất muốn tăng cân bền vững trong những tháng mùa hè, cỏ ngô sudan lai Super BMR là một lựa chọn tốt hơn
Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn

5. Loại cỏ tốt nhất cho cá trắm cỏ là cỏ stylo

Cỏ stylo là một loại cây cỏ họ đậu giàu protein. Hàm lượng protein trong linh lăng là khoảng 15 đến 20%, cao nhất trong các loại thức ăn cá trắm cỏ. Cỏ stylo có nhiều lá và dễ tiêu hóa cho cá trắm cỏ. Rễ phát triển sâu. Bạn sẽ cần khoảng 12 kg hạt giống cho mỗi hecta. Cỏ stylo đòi hỏi sự chăm sóc thích hợp cho đến khi nó thành lập. Cỏ stylo là một loại cây cỏ họ đậu có nghĩa là nó có khả năng cố định đạm.

Loại cỏ này rất phù hợp cho cá trắm cỏ có năng suất sữa cao vì hàm lượng protein cao và chất xơ dễ tiêu hóa. Điều này không phù hợp với khí hậu rất nóng hoặc rất lạnh. Cỏ stylo không thích hợp để chăn thả tự do. Việc cắt đầu tiên có thể được thực hiện vào ngày thứ 75 và các lần cắt tiếp theo cứ sau 25 ngày.
Loại giống cỏ nào tốt nhất cho cá trắm cỏ ăn

Trong số 5 loại cỏ trên, cỏ để chăn nuôi cá trắm cỏ đạt năng xuất cao thì cỏ ghine mombasa là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, môi trường thổ nhưỡng, khí hậu ở mỗi nơi đều khác nhau nên không phải loại cỏ nào cũng thích hợp để trồng

III/ Địa chỉ bán giống cỏ nuôi cá trắm cỏ uy tín hàng đầu Việt Nam

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi giống cỏ nuôi cá trắm cỏ giá bao nhiêu?giống cỏ nuôi cá trắm cỏ bao nhiêu tiền 1kg? Mua giống cỏ nuôi cá trắm cỏ ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán giống cỏ nuôi cá trắm cỏ uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 

Loại giống cỏ nào tốt nhất cho bò ăn?

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn địa chỉ nào mua giống cỏ nuôi cá trắm cỏ hoặc chưa biết kỹ thuật nuôi cá trắm cỏ, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay 0938 897 099 qua số tổng đài của công ty nhé !

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cỏ nuôi cá trắm cỏ giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.
[/chitiet]

Nhận xét