Làm thế nào để chọn giống cỏ nuôi bò năng suất cao

[giaban]650,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Những năm gần đây, để phát triển chăn nuôi ở nông thôn như chăn nuôi bò... Tục ngữ có câu: “Trước khi binh ngựa di chuyển, thóc và cỏ đi trước” Những người bạn làm nghề chăn nuôi bò đều biết rất rõ rằng vì muốn tham gia chăn nuôi nên để giảm chi phí chăn nuôi thì họ cần trồng một số loại cỏ chất lượng cao, năng suất cao. Vậy đâu là giống cỏ nuôi bò năng suất cao, chất lượng cao thích nghi mọi khí hậu tại Việt Nam? Hôm nay hãy cùng Tiến Đạt đề xuất bốn loại giống cỏ nuôi bò năng suất cao trên một hecta, loại thứ nhất có năng suất lên tới 12 tấn mỗi mẫu, loại thứ ba có thể cắt 8 vụ một năm, bạn đã trồng loại nào?
Làm thế nào để chọn giống cỏ nuôi bò năng suất cao
Làm thế nào để chọn giống cỏ nuôi bò năng suất cao
I/ Rất nhiều lợi ích khi trồng giống cỏ nuôi bò năng suất cao!

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành chăn nuôi bò trong những năm gần đây, các loại thức ăn thô xanh ngày càng đa dạng, nó không chỉ có một số giống thức ăn thô xanh địa phương mà còn có nhiều giống thức ăn thô xanh mới được du nhập từ nước ngoài. Khi tìm kiếm loại thức ăn thô xanh nào thì không có câu trả lời chuẩn mực, bởi việc lựa chọn loài thức ăn thô xanh không chỉ phải căn cứ vào nhu cầu của bò mà còn phải căn cứ vào khí hậu, môi trường địa phương để lựa chọn loại thức ăn thô xanh thích hợp trồng ở vùng này. Do đó, rất nhiều lợi ích khi trồng giống cỏ nuôi bò năng suất cao sau đây

Thứ nhất : Với sự tiến bộ của công nghệ, các giống cỏ nuôi bò liên tục được cập nhật, tháng 2 đến tháng 6 hàng năm là mùa cao điểm trồng cỏ. Hầu hết bò là động vật ăn cỏ. Việc cho bò ăn trên đồng cỏ chất lượng cao không chỉ có thể giảm chi phí chăn nuôi mà còn cải thiện chất lượng thịt chất lượng.

Thứ hai : Các loại giống cỏ nuôi bò năng suất cao không chỉ chứa nhiều loại axit amin cần thiết cho bò và được khuyên dùng cho chăn nuôi bò và các động vật khác mà nó còn có thể cải thiện môi trường, phân chuồng có thể dùng để tưới cho đồng cỏ, hình thành mô hình trồng trọt sinh thái tuần hoàn cao, từ đó giảm chi phí chăn nuôi.

Thứ ba : Thức ăn thô xanh chất lượng cao, năng suất cao là điều cần thiết cho chăn nuôi bò và giảm chi phí thức ăn. Trồng thức ăn thô xanh chất lượng cao, năng suất cao cũng có thể mang lại cho chúng ta lợi ích kinh tế tốt hơn.

II/ Lựa chọn 4 giống cỏ nuôi bò năng suất cao nhất hiện nay khuyên dùng

1. Loại giống cỏ nuôi bò năng suất cao là cỏ ngô Mỹ

Như bạn có thể biết ngay từ cái tên, đây là loài cỏ mới được du nhập từ nước ngoài. Loại cỏ này trông rất giống ngô, thân dày, cành lá tươi tốt, là giống thức ăn thô xanh mới hàng năm và ổn định về mặt di truyền. Cây cỏ ngô sudan lai Super BMR xuất xứ từ Mỹ tương đối cao, thường cao tới 3-4 mét, khả năng đẻ nhánh mạnh, mỗi bụi có ít nhất trên 30 cành, nhiều bụi có thể lên tới hơn 90 cành, vì vậy năng suất của cỏ ngô sudan lai Super BMR rất cao, nói chung năng suất thức ăn tươi trên mỗi hecta là 100 đến 120 tấn.

Điều đáng nói là cỏ ngô sudan lai Super BMR có khả năng thích ứng mạnh năng suất cao hơn ngô, chịu nóng tốt nhưng không chịu được sương giá, không có yêu cầu khắt khe về đất, thích cả nhiệt độ và độ ẩm, hạt của nó có thể nảy mầm khi nhiệt độ lên tới 12°C, có khả năng chịu nhiệt nhất định và được sử dụng ở hầu hết các nơi vùng lãnh thổ nước ta. Loại cỏ này vị ngon, lại có vị ngọt riêng, bò đều thích ăn.

Làm thế nào để chọn giống cỏ nuôi bò năng suất cao

2. Loại giống cỏ nuôi bò năng suất cao là giống cỏ ghine mombasa

Cỏ ghine mombasa là loại cỏ được trồng rộng rãi và được sử dụng nhiều nhất, đặc điểm của loại cỏ này là cây cao, có thể cao tới hơn 3m, lá to. Khác với cỏ ngô Mỹ, cỏ có lá khổng lồ là loại cây hòa thảo sống lâu năm mọc thành bụi, có khả năng đẻ nhánh rất mạnh, thông thường một cây có thể đẻ nhánh thành khoảng 500-1000 cây. Khả năng tái sinh cũng rất mạnh, có thể thu hoạch khoảng 10 lần/ năm, nó có năng suất mỗi hecta cao tới khoảng 350 tấn.

Đây là một giống cỏ được khoa nông nghiệp Đại học Ubon Ratchathani trồng, được trồng rộng rãi sau khi du nhập và trồng ở nước ta, không chỉ thích hợp trồng ở vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới mà còn phát triển rất tốt ở vùng ôn đới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng cỏ ghine mombasa làm thức ăn bò không chỉ có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bò và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh thông thường khác nhau mà còn làm tăng sản lượng sữa và sản lượng trứng của bò. Trồng một lần thu hoạch 10 năm không thành vấn đề nên việc trồng và quản lý rất an tâm.

Làm thế nào để chọn giống cỏ nuôi bò năng suất cao

3. Loại giống cỏ nuôi bò năng suất cao là cỏ stylo

Những người làm nghề chăn nuôi chắc hẳn đã quen thuộc với cỏ stylo xuất xứ từ Thái Lan, bởi vì vào những năm 1980, nước ta đã đẩy mạnh việc trồng cỏ stylo ở nhiều vùng và những năm gần đây loại cỏ này đã trở nên phổ biến trở lại. Đây là một loại cây thuộc đậu. Lá của giàu đạm, khả năng tái sinh mạnh mẽ, phát triển rất nhanh, một năm có thể cắt 6-8 vụ, năng suất rất đáng kinh ngạc, gấp hơn mười lần cỏ linh lăng. Cây tươi có thể được thu hoạch trên mỗi mẫu đất mỗi vụ, cỏ nặng từ 40.000 đến 60.000kg nên còn được mệnh danh là “Vua thức ăn bò”.

Cỏ stylo có khả năng chịu lạnh mạnh, có thể sống sót qua mùa đông ngoài đồng ở vùng lạnh âm 40 độ C. Hơn nữa, nó còn chịu được nhiệt độ cao và có thể phát triển tốt ở những nơi có nhiệt độ cao 40 độ C. Vì vậy, nó có thể trồng ở miền Bắc và miền Nam nước ta, không quan tâm đến thổ nhưỡng, kể cả đất hoang trước và sau nhà. 

Làm thế nào để chọn giống cỏ nuôi bò năng suất cao

4. Loại giống cỏ nuôi bò năng suất cao là cỏ paspalum

Cỏ paspalum là loại cỏ mềm, rất ngon miệng và dễ tiêu hóa, là thức ăn thô xanh lâu năm cho năng suất cao, năng suất mỗi hecta khoảng 180 tấn hoặc thậm chí cao hơn. Nó có thể được cho bò và các động vật ăn cỏ khác ăn. Khả năng chống lạnh có thể đạt tới âm 22 độ, nếu bạn muốn cỏ paspalum sống sót qua mùa đông một cách an toàn ở một số khu vực lạnh giá, bạn phải thực hiện các biện pháp bảo vệ tương ứng. 

Hình dáng bên ngoài giống như cây cỏ paspalum cao to khỏe mạnh, cây cao từ 1.5 đến 2mét, có độ che phủ mạnh, dễ chăm sóc ở giai đoạn sau, hiếm khi bị sâu bệnh, côn trùng gây hại. Cây cỏ còn có khả năng thích nghi rất tốt, chịu được cả hạn hán, úng, nóng và lạnh, phát triển tốt ở những vùng đất cằn cỗi, ven sông, đầm lầy, bãi biển và được phân bố rộng rãi ở nước ta.

Làm thế nào để chọn giống cỏ nuôi bò năng suất cao

Ngoài 4 loại giống cỏ nuôi bò được giới thiệu ở trên, cỏ stylo, cỏ dưỡng ẩm, cỏ sả cũng là những giống chịu lạnh, cho năng suất cao, tuy nhiên năng suất cỏ stylo sẽ thấp hơn các loại cỏ năng suất cao khác, nhưng dinh dưỡng của nó rất cao, cao cũng là loài cỏ đáng trồng vào mùa đông. Có thể bón phân thích hợp vào mùa đông để tích lũy thêm chất dinh dưỡng thúc đẩy tăng trưởng và sống sót qua mùa đông một cách an toàn.

III/ Địa chỉ bán giống cỏ nuôi bò năng suất cao uy tín hàng đầu Việt Nam

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi các giống cỏ nuôi bò năng suất cao giá bao nhiêu? giống cỏ nuôi bò năng suất cao bao nhiêu tiền 1kg? Mua giống cỏ nuôi bò năng suất cao ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán giống cỏ nuôi bò năng suất cao uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 

Làm thế nào để chọn giống cỏ năng suất cao

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn địa chỉ nào mua giống cỏ nuôi bò năng suất cao hoặc chưa biết kỹ thuật trồng giống cỏ nuôi bò năng suất cao, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay 0938 897 099 qua số tổng đài của công ty nhé !

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cỏ nuôi bò năng suất cao giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc. Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.
[/chitiet]

Nhận xét