Loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc
[giaban]490,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Chọn đúng loại cỏ là rất quan trọng để chăn nuôi vật nuôi chất lượng cao nhất. Rõ ràng, đồng cỏ là một trong những nguồn sống giúp các trang trại chăn nuôi cung cấp thức ăn có nguồn gốc tự nhiên. Cỏ chất lượng cao là điều cần thiết cho sự thành công của một trang trại. Và trong bài viết này, hãy cùng điểm qua các loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc là gì? Tìm hiểu về các loại cỏ, thói quen sinh trưởng và cách chọn loại cỏ phù hợp cho vật nuôi của bạn.
Loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc
Loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc
I/ Những lý do nên trồng cỏ chăn thả gia súc

Nếu bạn đang muốn cung cấp cho gia súc của mình chế độ ăn tốt nhất thì bạn nên cân nhắc việc kết hợp cỏ đồng cỏ vào chế độ ăn của chúng. Nó không chỉ có giá cả phải chăng và dễ dàng tiếp cận mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khiến nó rất đáng để xem xét.

  • Thứ nhất, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, carbohydrate, chất béo, khoáng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe của gia súc. Vì đây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tự nhiên nên chúng được cơ thể động vật hấp thụ dễ dàng hơn. Ngoài ra, cỏ đồng cỏ còn chứa vi khuẩn có lợi có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và khả năng miễn dịch.
  • Tự trồng cỏ, có thể giúp giảm chi phí thức ăn vì đây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, tiết kiệm chi phí cho vật nuôi. Đồng cỏ là một lựa chọn dễ tiếp cận và giá cả phải chăng cho hầu hết nông dân.  
  • Đồng cỏ cũng làm giảm stress nhiệt cho gia súc, cải thiện hương vị và độ ngon miệng của thức ăn, khiến chúng thích ăn thức ăn hơn và do đó được hưởng lợi từ các chất dinh dưỡng của nó. Một lợi ích khác của cỏ đồng cỏ là giúp bò mát mẻ trong những tháng hè. Các loại cỏ cao hơn cung cấp bóng mát bảo vệ vật nuôi khỏi ánh nắng trực tiếp, giảm căng thẳng về nhiệt.
II/ Các loại cỏ tốt nhất được sử dụng để chăn thả gia súc

Không phải tất cả các loài cỏ đều phát triển giống nhau. Các loại cỏ, cây họ đậu và cây thân thảo lâu năm và hàng năm đều có tập tính sinh trưởng khác nhau và thói quen sinh trưởng cũng khác nhau ngay cả trong nhóm cỏ. Hiểu được sự khác biệt trong cách phát triển của thực vật giúp chúng tôi thiết kế các hệ thống chăn thả khuyến khích thực vật phát triển mạnh, xây dựng đất khỏe mạnh và sản xuất thức ăn chất lượng cho vật nuôi. Hãy cùng tìm hiểu các loài cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc được trình bày chi tiết dưới đây

1. Loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc là cỏ ruzi

Một trong những loại cỏ được sử dụng phổ biến nhất để chăn thả ở Việt Nam vì nó phát triển nhanh chóng và hiệu quả. Cỏ ruzi có đặc điểm sinh trưởng nửa thẳng, nửa leo, cao 60 - 100 cm, thân tròn, cứng, mảnh, không có lông, có rễ phân nhánh ở gốc. Lá màu xanh nhạt, mềm, có lông mịn phủ kín cả mặt trước và mặt sau, lá dài 13-15 cm, rộng 0,8-2,5 cm. Cỏ ruzi là một trong những đồng cỏ được gia súc rất yêu thích, mùi vị rất ngon, có thể dùng để chăn thả trực tiếp hoặc ủ chua, hiệu suất sử dụng rất cao. 

Loại cỏ ruzi này có hệ thống rễ sâu giúp nó chịu hạn và có thể tồn tại trong thời gian dài mà không cần tưới nước hay cắt cỏ. Nó cũng phát triển nhanh chóng và cung cấp nguồn thức ăn tuyệt vời cho động vật. Nhược điểm của cỏ ruzi là khả năng chống mài mòn không cao nên có thể cần phải thay thế thường xuyên hơn các loại cỏ khác. Nó cũng có hàm lượng năng lượng và protein cao, cung cấp chế độ ăn uống lành mạnh cho vật nuôi của bạn khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời làm thức ăn chăn nuôi

Cỏ ruzi có khả năng giữ nước và bóng râm tuyệt vời, đồng thời có thể tiếp tục phát triển trong điều kiện hạn hán hoặc khí hậu nóng. Người chăn nuôi ưa chuộng loại cỏ này vì nó tạo ra nhiều thức ăn thô xanh. Thông tin cơ bản của các nhà sản xuất cho thấy những con bò đực đạt trọng lượng từ 200 đến 250kg/con trong mùa chăn thả kéo dài 90 đến 100 ngày vào mùa hè 

2. Loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc là cỏ stylo

Cây cỏ stylo là cây lâu năm và có tán trên bề mặt đất, vì vậy nó có thể bị ít hư hại do bị giẫm đạp, đó là lý do tại sao nó có thể tồn tại khi chăn thả mật độ cao. Ngoài ra, cỏ stylo sẽ phát triển tốt hơn khi không được chăn thả quá ngắn, vì việc chăn thả trong thời gian ngắn có thể cho phép vật nuôi thực sự tiêu thụ thân cây, nơi có nhiều điểm phát triển của cây cỏ stylo

Cỏ stylo có bụi cây thẳng đứng. Nó có thân và rễ khỏe. Lá là loại lá kép có 3 lá chét, dài, hẹp, đầu nhọn, là loại đậu có chất lượng tốt vì chứa khoảng 16-20% protein, cho năng suất khô khoảng 2-3 tấn/rai/năm
Cỏ stylo có thể phát triển trên nhiều loại đất. Có thể thích nghi ở đất có độ phì thấp và khá axit. Nó chịu được điều kiện khô hạn tốt nhưng không chịu được ngập úng. Thích hợp làm nguồn cung cấp protein bổ sung cho động vật chăn thả để ăn cỏ. Sau khi chăn thả gia súc ăn cỏ nên được nghỉ ngơi khoảng 45-60 ngày để đậu phát triển trở lại, nếu tốt nhất có thể bón thêm phân chuồng hoặc phân hữu cơ.

Cây cỏ stylo giúp tạo ra độ phì nhiêu của đất và cung cấp thức ăn thô xanh có hàm lượng protein cao, dễ tiêu hóa cho vật nuôi. Cây cỏ họ đậu có mối quan hệ cộng sinh với vi sinh vật gọi là vi khuẩn rhizobacteria sống trong rễ của chúng. Mối quan hệ này giúp có thể “cố định” nitơ trong không khí để cây trồng có thể sử dụng để phát triển. Do đó, việc đưa cỏ stylo vào hỗn hợp đồng cỏ có thể làm giảm hoặc loại bỏ nhu cầu bón phân đạm, cũng mang lại chất lượng thức ăn thô xanh lý tưởng cho vật nuôi.

Tóm lại, Đối với các trang trại có đất phù hợp và khả năng tiếp cận thiết bị trên đồng cỏ có thể là một chiến lược để đảm bảo cung cấp thường xuyên thức ăn chăn nuôi gia súc chất lượng cao được trồng tại trang trại. Việc trồng các loại cỏ năng xuất lâu năm, nếu được quản lý tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc xây dựng và duy trì độ phì nhiêu của đất cộng với hệ thống quản lý chăn thả tốt, nhiều trang trại có thể chỉ sử dụng cỏ sạch và tránh được nhiều chi phí hàng năm thấp hơn.

III/ Địa chỉ bán các loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc uy tín 

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi các loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc giá bao nhiêu?các loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc bao nhiêu tiền 1kg? Mua các loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán các loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 
Loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn địa chỉ nào mua các loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay 0938 897 099 qua số tổng đài của công ty nhé ! Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp ác loại cỏ tốt nhất để chăn thả gia súc giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.
[/chitiet]

Nhận xét