các loại cỏ năng xuất sử dụng chăn thả gia súc
[giaban]490,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Việc chăn nuôi có thể liên quan đến nhiều loại cỏ và việc tìm ra loại cỏ lý tưởng cho đồng cỏ thường là một thách thức. Biết một số loại cỏ năng xuất phổ biến liên quan đến chăn nuôi có thể đảm bảo sức khỏe của đàn được chăn nuôi trên đồng cỏ và tăng hiệu quả của hoạt động chăn nuôi. Một số loại cỏ phổ biến hơn những loại cỏ khác, nhưng nhiều loại cỏ có thể được chăn thả theo cách tương tự, Hãy cùng Tiến Đạt tìm hiểu ngay nhé !
các loại cỏ năng xuất sử dụng chăn thả gia súc
Các loại cỏ năng xuất sử dụng chăn thả gia súc
I/ Mục đích trồng các loại cỏ năng xuất sử dụng chăn thả gia súc là gì ?

Các loại cỏ năng xuất là một thành phần quan trọng của hoạt động quản lý và bảo tồn đất đai. Ở những khu vực chăn thả gia súc phổ biến, việc sử dụng các loại cỏ năng xuất đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích. Từ việc cung cấp lớp phủ mặt đất đến mang lại lợi ích dinh dưỡng cho cả vật nuôi và động vật hoang dã, không thể phóng đại giá trị của các loại cỏ năng xuất , nhưng để thu được những lợi ích này đòi hỏi phải thiết lập thành công và tăng trưởng lành mạnh. Cho dù bạn là chủ trang trại, nhà khoa học, chủ đất hay nông dân ở sân sau, hiểu được lợi ích từ mục đích trồng các loại cỏ năng xuất sử dụng chăn thả gia súc là gì là rất quan trọng để duy trì đất đai khỏe mạnh và năng suất 

Thứ nhất : Các loại cỏ năng xuất mang lại lợi ích dinh dưỡng đáng kể cho việc chăn thả gia súc. So với các loại cỏ thông thường, các loại cỏ năng xuất mang lại nhiều cơ hội hơn cho động vật chăn thả lựa chọn chế độ ăn chất lượng cao bằng cách chọn những loại giống cỏ năng xuất có nhiều dinh dưỡng nhất vào thời điểm cụ thể đó trong năm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng loại cỏ năng xuất để chăn thả có thể cải thiện sức khỏe và năng suất vật nuôi, cải thiện khả năng tăng trọng và hiệu quả sử dụng thức ăn của bò thịt, dê, cừu, trâu, cá trắm cỏ. Bằng cách kết hợp các loài cỏ năng xuất vào vùng đất chăn thả, vật nuôi có thể nhận được dinh dưỡng thích hợp mà chúng cần để phát triển.

Thứ hai : Xây dựng kế hoạch chăn thả vào mùa thu và mùa đông có thể giúp bạn tiết kiệm tiền chi phí thức ăn mùa đông. Trồng cỏ năng xuất, thực hiện chiến lược chăn thả mùa đông, tăng khả năng tiêu hóa của thức ăn thô xanh chất lượng thấp và cho ăn thức ăn thô xanh thay thế chi phí thấp đều có thể giúp nuôi gia súc đầy đủ mà không bị phá sản ? tùy theo khu vực và bị ảnh hưởng bởi lượng mưa, thời gian trồng, bón phân, độ sâu của hạt, kết cấu đất, độ pH và áp lực chăn thả. Tốt nhất nên chọn các loại giống cỏ năng xuất đa dạng gồm sáu đến tám loại cỏ dựa trên khu vực, lượng mưa, mục tiêu và kinh tế của bạn. Chiến lược chăn thả luân phiên hoặc thâm canh có thể giúp tối đa hóa sự tăng trưởng thức ăn thô xanh và tránh tổn thất do bị giẫm đạp.

I/ Tổng hợp các loại cỏ năng xuất sử dụng chăn thả gia súc

Cách tốt nhất để hỗ trợ là cải thiện khả năng tiêu hóa chất xơ của thức ăn thô xanh cho vật nuôi bằng cách trồng các loại cỏ năng xuất dưới đây nhằm thay đổi thức ăn thô xanh chất lượng thấp, cải thiện tình trạng cơ thể hoặc cung cấp chất dinh dưỡng cho vật nuôi   

1. Loại cỏ năng xuất nhất sử dụng chăn thả là cỏ ruzi

Cỏ ruzi là loại cây cỏ chăn thả phổ biến vì tính ổn định và nhu cầu phân bón thấp. Cỏ ruzi phổ biến ở miền Nam, và các chuyên gia tại Việt Nam coi đây là loại cây cỏ trồng tuyệt vời để đạt năng suất cao, đặc biệt là trong các hoạt động chăn nuôi bò sữa. Cỏ ruzi cũng dễ dàng được làm thành cỏ khô để chăn thả vào mùa đông, khiến nó trở thành loại cây cỏ trồng phổ biến để sản xuất quanh năm. 

Cắt cỏ rusi làm thức ăn chăn nuôi, lần cắt đầu tiên nên thực hiện sau khi trồng 60-70 ngày , cắt cách mặt đất 10-15 cm. Để thả gia súc ăn cỏ trên ô cỏ , lần thả đầu tiên được thực hiện khi cỏ được 70-90 ngày tuổi, sau đó mới thả nên cắt bỏ . Hoặc cho gia súc ăn cỏ, luân phiên 30 - 45 ngày trong mùa mưa. Cỏ mọc nhanh và có thể cắt khi dưới 30 ngày tuổi.
Loại cỏ năng xuất nhất sử dụng chăn thả là cỏ ruzi

2. Loại cỏ năng xuất nhất sử dụng chăn thả là cỏ linh lăng

Việc lựa chọn các loại cỏ năng xuất không chỉ được xác định dựa trên năng suất mà còn dựa trên năng suất của vật nuôi. Mặc dù cỏ linh lăng là cây họ đậu có năng suất cao nhưng nó lại là loại cây họ đậu ít được sử dụng làm thức ăn gia súc ở Việt Nam. Có hai vấn đề lớn với cỏ linh lăng sự đầy hơi khi chăn thả gia súc và hiện tượng tự nhiễm độc trong quá trình chăn nuôi. 

Sự phình to không khuyến khích người chăn nuôi gia súc sử dụng loại thức ăn thô xanh có năng suất và chất lượng cao này trong các hệ thống chăn thả, đồng thời khả năng tự độc làm trì hoãn việc tái lập cỏ linh lăng trên đồng cỏ nơi có cỏ linh lăng. Vì vậy, sử dụng cỏ ruzi là giống cỏ năng xuất chăn thả chính, còn cỏ linh lăng trồng bổ sung để cải tạo đồng cỏ. Những biện pháp bổ sung này giúp tăng tính đa dạng năng suất từ ​​đồng cỏ linh lăng và đồng cỏ ruzi,

Cỏ linh lăng được mệnh danh là "Vua thức ăn thô xanh". Nó là một loại cỏ linh lăng họ đậu. Cỏ linh lăng là loại cây cỏ sống lâu năm, có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein thô, vitamin và khoáng chất, có thành phần tương đối đầy đủ các axit amin protein, vật nuôi cần hàm lượng axit amin cao. Hàm lượng protein thô trong chất khô là 15-20%.

3. Loại cỏ năng xuất nhất sử dụng chăn thả là cỏ stylo

Cây cỏ stylo có danh tiếng là một loại cây thức ăn gia súc tuyệt vời. Nó thường được sử dụng để chăn thả vào cuối mùa thu và đầu mùa đông, và một số chuyên gia khuyên không nên chăn thả đồng cỏ cây cỏ stylo trong mùa sinh trưởng vì nó đe dọa khả năng tồn tại của cây trồng trong mùa đông. Những người khác cảnh báo không nên sử dụng cây cỏ stylo làm thức ăn thô xanh chính vì có thể dẫn đến năng suất thấp. Chức năng tốt nhất của cỏ stylo là một phần của hệ thống thức ăn thô xanh đa dạng để giúp đàn gia súc trải qua mùa đông. Cách tốt nhất để sử dụng cây cỏ stylo là cùng với các loại cây trồng làm thức ăn gia súc khác. 

Cỏ stylo là loại cỏ họ đậu được chọn lọc từ Trung tâm Nghiên cứu Gia súc. Loại cỏ họ đậu này có khả năng kháng bệnh thán thư và cho năng suất khô cao. Bụi cây thẳng đứng. Nó có thân và rễ khỏe. Lá là loại lá kép có 3 lá chét, dài và hẹp, đầu nhọn, được trồng bằng cách gieo hạt với tỷ lệ 10 kg./hecta
Loại cỏ năng xuất nhất sử dụng chăn thả là cỏ stylo

III/ Địa chỉ bán giống cỏ năng suất cao uy tín hàng đầu Việt Nam

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi các giống cỏ năng suất cao giá bao nhiêu? giống cỏ năng suất cao bao nhiêu tiền 1kg? Mua giống cỏ năng suất cao ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán giống cỏ năng suất cao uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 
Địa chỉ bán giống cỏ năng suất cao uy tín hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn địa chỉ nào mua giống cỏ năng suất cao hoặc chưa biết kỹ thuật trồng giống cỏ năng suất cao, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay 0938 897 099 qua số tổng đài của công ty nhé !

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cỏ năng suất cao giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.
.[/chitiet]

Nhận xét