[tintuc]

So với các giống gia súc khác như dê, bò, giá ngựa lùn Pony rẻ hơn rất nhiều nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy có rất nhiều bà con nông dân muốn tìm hiểu giá bán vật nuôi để mua về chăn nuôi tại nhà. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì bạn hãy nhanh tay cập nhật ngay bảng báo giá ngựa lùn Pony bao nhiêu tiền 1kg được chúng tôi cập nhật ngay dưới đây!
Giá ngựa lùn Pony bao nhiêu tiền 1kg ? mua ở đâu tốt nhất ?
Giá ngựa lùn Pony bao nhiêu tiền 1kg ? mua ở đâu tốt nhất ?
I/ Giới thiệu ngựa lùn Pony ở Việt Nam

Ngựa lùn Pony là dòng ngựa có vóc dáng thấp nhỏ, thông thường chiều ngang không quá 58 inches, cao khoảng 14,2 gang tay. Ngựa lùn Pony là loài ngựa tí hon, thấp hơn 147 cm (< 14.2 hands), có hình dạng khác hơn ngựa thường (chân ngắn, phần bụng giữa chân trước và chân sau khá dài, cỗ ngắn và thô, đầu ngắn, trán rộng), tính tình hiền hậu, thông minh. Ngựa Shetland chỉ cao 102 cm.

Ngựa lùn Pony xuất xứ từ những loài ngựa hoang miền núi thuần chủng mà phát triển hình thể nhỏ nhắn bởi vì sống ở những nơi khắc nghiệt mà một con ngựa có thể sinh tồn. Ngựa lùn Pony được sử dụng để cưỡi và vận chuyển hàng hóa, như người bạn của lũ trẻ, cho thú vui cưỡi ngựa, và còn cho cả những cuộc đua và biểu diễn nữa. 

Ngựa lùn Pony có một cơ thể chắc nịch, xương dày đặc, hình tròn và xương sườn nổi bung. Chúng có một cái đầu ngắn, đôi mắt to và đôi tai nhỏ. Ngoài việc là nhỏ hơn so với một con ngựa, chân của chúng là tương ứng ngắn hơn. Chúng có móng guốc mạnh mẽ và phát triển một lớp lông khoác nặng hơn, cổ ngựa bị che khuất trong lớp một bờm dày hơn và đuôi cũng như một chiếc lớp lông khoác mùa đông đặc biệt nặng. 

Những con ngựa Pony thường được cho là rất thông minh và thân thiện, mặc dù đôi khi chúng cũng được miêu tả là bướng bỉnh hoặc khó bảo. Có nhiều ý kiến khác nhau thường đưa ra về cách thức huấn luyện ngựa Pony hợp lý. Những con ngựa Pony được huấn luyện bởi những người thiếu kinh nghiệm, hoặc được cưỡi bởi những người nuôi lần đầu, có thể biến thành những vật nuôi kém phẩm chất bởi vì những người cưỡi chúng đặc biệt thiếu kinh nghiệm căn bản đối với việc điều chỉnh những thói quen xấu của chúng. Những con ngựa Pony được huấn luyện đúng cách sẽ vâng lời những đứa trẻ mà đang học cách cưỡi chúng. Những con Pony lớn hơn có thể được cưỡi bởi những người trưởng thành, bởi vì những con Pony thường khỏe hơn dáng vẻ bên ngoài của nó.

Một con Pony cần một lượng thức ăn xấp xỉ 1,5% đến 2,5% trọng lượng cơ thể nó mỗi ngày. Điều này có thể bao gồm thức ăn như cỏ tươi hoặc cỏ khô, và thức ăn hỗn hợp như ngũ cốc hoặc những thức ăn mềm được chế biến bán sẵn. Giống như con người, nhiều con ngựa Pony khả năng chuyển hóa năng lượng không cao và dễ mắc chứng béo phì, trong khi nhiều con khác nhu cầu nạp năng lượng nhiều và cần một lượng thức ăn nhiều để duy trì vóc dáng phù hợp. 

II/ Giá ngựa lùn Pony phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Nhìn chung thì giá  ngựa lùn Pony trên thị trường được quyết định bởi khá nhiều yếu tố khác nhau như:

Giá ngựa lùn Pony phụ thuộc vào độ tuổi

Thông thường, những chú ngựa lùn Pony non sẽ có giá bán thấp nhất vì bạn cần phải chăm sóc chúng trong thời gian dài thì mới bắt đầu bán được. Riêng những chú ngựa lùn Pony trưởng thành sẽ có giá bán cao gấp 2, 3 lần ngựa lùn Pony non bởi bạn có thể bán ngay mà không mất nhiều thời gian lẫn công sức chăm sóc.

Giá ngựa lùn Pony phụ thuộc vào giới tính

Như chúng ta cũng biết ngựa lùn Pony đực vừa giúp duy trì giống nòi, vừa cho ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao nên sẽ có giá bán cao hơn so với ngựa lùn Pony cái. Nhưng con số chênh lệch không quá lớn vì dù sao đi nữa thì ngựa lùn Pony cái cũng có khả năng sinh sản tốt. Chúng chính là nguồn sản sinh ra những chú ngựa lùn Pony con cho bạn gia tăng lợi nhuận. 

Chất lượng con giống quyết định lớn đến giá cả

Ngựa lùn Pony thuần chủng có giá bán cao hơn ngựa lùn Pony lai tạp. Một điều hiển nhiên là chất lượng của ngựa lùn Pony sẽ quyết định phần lớn đến giá cả vật nuôi. Theo đó, những chú ngựa lùn Pony thuần chủng được nhân giống và chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật hiện đại sẽ có giá bán cao hơn so với loại vật nuôi lai tạp, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhưng nếu bạn mua những con giống chất lượng, bạn sẽ đỡ tốn phí chăm sóc vì chúng sẽ lớn rất nhanh. Đồng thời bạn cũng không tốn nhiều tiền bạc để phòng chống bệnh tật cho vật nuôi của mình. 

Chính sách bán hàng của nơi phân phối ngựa lùn Pony

Một vấn đề nữa mà rất ít ai lưu ý khi mua ngựa lùn Pony, đó là chính sách bán hàng của trại giống phân phối. Nếu bạn chọn đúng nơi uy tín có chính sách bán hàng ưu đãi, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đặt mua ngựa lùn Pony cho mình. 

III/ Cập nhật bảng giá ngựa lùn Pony mới nhất năm 2024

Thấu hiểu được nhu cầu tham khảo giá ngựa lùn Pony của bà con nông dân, chúng tôi liên tục cập nhật bảng báo giá vật nuôi cho bạn tham khảo khi cần. Cụ thể như sau:

  • Giá ngựa lùn Pony từ 20 đến 25 triệu đồng/ con.
Lưu ý: 

Bảng báo giá ngựa lùn Pony chưa bao gồm chi phí vận chuyển đến tận nơi.

Bảng báo giá ngựa lùn Pony chưa bao gồm 10% VAT.

IV/ Kinh nghiệm chọn mua ngựa lùn Pony chất lượng giá rẻ nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán ngựa lùn Pony cho bà con nông dân có nhu cầu đặt mua. Nhưng bạn cần biết rằng giá cả và chất lượng ngựa lùn Pony ở mỗi nơi mỗi khác nên bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn cho mình. Tốt nhất là bạn hãy bỏ túi ngay một số kinh nghiệm vàng của người đi trước để mua được ngựa lùn Pony tốt giá rẻ như sau:

Chọn trang trại phân phối uy tín nhất

Bạn hãy mua ngựa lùn Pony tại trang trại uy tín nhất. Một trang trại chuyên phân phối ngựa lùn Pony uy tín thường tuân thủ quy trình nhân giống và chăn nuôi vật nuôi theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Nhờ vậy mà những chú ngựa lùn Pony được sinh ra có dòng máu thuần chủng và khả năng sinh trưởng cực tốt.

Một điều quan trọng nữa là các trang trại đáng tin cậy này thường là nơi nhân giống và phân phối vật nuôi trực tiếp ra thị trường. Họ không thông qua bất kỳ bên trung gian nào nên giá bán ngựa lùn Pony lúc nào cũng ưu đãi hơn rất nhiều so với thị trường dịch vụ. Vì lẽ đó mà bạn hãy tìm kiếm cho mình những cái tên nổi danh uy tín trong ngành để đặt mua ngựa lùn Pony nhé!

Lựa chọn ngựa lùn Pony thật kỹ lưỡng tại trang trại

Bạn cần nhớ rằng khả năng sinh trưởng của những chú ngựa lùn Pony sẽ khác nhau đôi chút. Vì vậy, sẽ có những chú ngựa lùn Pony đặc biệt nổi trội hoặc trông thấp bé hơn so với đồng loại cùng trang lứa với mình.

Lời khuyên dành cho bạn khi này là hãy đến tận trang trại để kiểm tra vật nuôi. Sau đó, bạn hãy chọn cho mình những chú ngựa lùn Pony vượt trội về cả kích thước, chiều cao lẫn sức khỏe để mua về làm con giống nhé.

Khảo sát giá để dễ dàng đàm phán khi mua ngựa lùn Pony

Bạn nên khảo sát giá bán tại nhiều trang trại trước khi mua ngựa lùn Pony. Cách tốt nhất để bạn tránh “hố giá” khi mua ngựa lùn Pony chính là bạn phải tìm hiểu kỹ giá cả thị trường. Đây chính là cơ sở quan trọng để bạn mặc cả giá bán ngựa lùn Pony và đạt được ngựa lùn Ponya thuận có lợi nhất cho mình trong quá trình đàm phán.

Vậy nên trước khi mua ngựa lùn Pony, bạn hãy chịu khó dạo quanh một vòng các trang trại đang cung cấp vật nuôi hiện có. Sau đó, tiến hành thăm dò giá cả ở từng nơi để so sánh giá bán và đưa ra con số trung bình cho vật nuôi của mình.

V/ Mua ngựa lùn Pony ở đâu uy tín – chất lượng?

Bạn muốn tìm mua ngựa lùn Pony chất lượng cao, giá rẻ, nhưng chưa biết nên tìm đến đâu? Bạn không biết trang trại nào là nơi phân phối con giống đáng tin cậy mà mình có thể gửi gắm lòng tin khi này? 

Điều quan trọng nhất là Trại Ngựa lùn Pony cam kết áp dụng bảng báo giá ưu đãi cho quý bà con nông dân đặt mua con giống. Hỗ trợ bạn vận chuyển vật nuôi đến tận nhà đúng hẹn bằng phương tiện riêng để đảm bảo tối đa độ an toàn.

V/ Mua giống dê cừu cảnh ở đâu uy tín – chất lượng?

Khá nhiều khách hàng đang băn khoăn chưa biết các giống dê cừu cảnh mua ở đâu tốt nhất. Nếu bạn cũng là một trong số đó hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt. 

Công Ty Giống tiến Đạt sẽ giúp bạn sớm biết nên mua các giống cỏ nuôi dê cừu cảnh ở đâu đúng chuẩn giúp bạn sớm sở hữu các giống cỏ tốt nhất

Mua ngay các giống dê cừu cảnh ở đâu uy tín

Trường hợp bạn đang băn khoăn chưa biết mua các giống dê cừu cảnh ở chỗ nào chuẩn, quý thực khách nên gọi ngay giống cỏ chăn nuôi tại Công Ty Giống tiến Đạt

Các giống dê cừu cảnh luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Quy trình mua dê cừu cảnh và vận chuyển của chúng tôi sẽ đảm bảo chất lượng an toàn một cách tốt nhất

1. Lợi ích khi mua dê cừu cảnh tại Tiến Đạt

- Hổ trợ tư vấn các loại thuốc thú y cần dùng trong quá trình nuôi dê cừu cảnh 

- Hổ trợ tư vấn thiết kế chuồng trại đơn giản giảm chi phí

- Hổ trợ khi chọn dê cừu cảnh cái giống sinh sản tốt, dê cừu cảnh đực sung sức

- Bao sinh sản, bao kiểm dịch khi giao dê cừu cảnh

- Cung cấp các giống cỏ chăn nuôi dê cừu cảnh đạt năng xuất cao tự trồng tại nhà

- Cung cấp các đá liếm bổ sung chất khoáng cho dê cừu cảnh

2. Chi phí cước vận chuyển dê trên toàn quốc

Chúng tôi là đơn vị cung cấp dê cừu cảnh trên toàn quốc nên bảng giá cước cũng được thống báo đến các bà con mua dê cừu cảnh cụ thể. Bảng giá cước vận chuyển dê cừu cảnh đến các tỉnh sẽ dựa vào km để tính tiền, do đó km càng xa cước càng cao, km càng gần cước sẽ giảm......

Chúng tôi giao dê cừu cảnh bằng xe tải và xe chuyên dụng, hoặc xe khách chuyên chở

- Thứ 3,5,7 HẰNG TUẦN giao dê cừu cảnh lùn về Phía Bắc 

-  Thứ 2,4,6 Chủ nhật giao dê cừu cảnh về Tây Nguyên 

- Cụ thể : cước xe từ Ninh Thuận Ra Quảng Ngãi 120.000đ/1 con

- Cụ thể : cước xe từ Quảng Ngãi Ra Nghệ an, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định 150.000đ/1con

- Cụ thể : cước xe từ Ninh Thuận vào Sài Gòn 100.000đ/1 con

Hy vọng qua đây, bạn sớm biết đâu là lựa chọn tuyệt vời dành cho mình. Hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt qua số điện thoại : 0938.897.099
[/tintuc]

Nhận xét