[tintuc]

So với các giống cây trồng ngắn ngày, giá cây keo dậu rẻ hơn rất nhiều nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy có rất nhiều bà con nông dân muốn tìm hiểu giá bán giống cây keo dậu để mua về trồng tại nhà. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì bạn hãy nhanh tay cập nhật ngay bảng báo g cây keo dậu bao nhiêu tiền 1kg được chúng tôi cập nhật ngay dưới đây!
Giá cây keo dậu bao nhiêu tiền 1kg? mua ở đâu
Giá cây keo dậu bao nhiêu tiền 1kg? mua ở đâu
I/ Giới thiệu cây keo dậu ở Việt Nam

Keo dậu là loại cây mọc dại có nhiều tên gọi khác như cây bình linh, keo giun,... Đây là loại cây có nhiều công dụng trong điều trị các bệnh như nhiễm giun đũa, hỗ trợ điều trị tiểu đường, yếu sinh lý, ức chế làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư phổi,... tuy nhiên trong keo dậu cũng có 1 số thành phần độc tố gây ra những tác dụng phụ. Cùng theo dõi bài viết dưới để hiểu rõ hơn về keo dậu: Công dụng và cách chữa bệnh.

Cây keo dậu còn có các tên gọi như cây bình linh, keo giun, bồ kết dại, cây muồng,..Cây keo dậu dễ sống, mọc trên nhiều loại đất, kể cả đất khô cằn, nên thường mọc dại ven sông, ao. Thân cây nhỏ, phân cành ngay từ gốc, vỏ thân màu nâu.

Cây keo dậu có lá kép hai lần giống hình lông chim, mọc so le, đầu nhọn, lá phía dưới và phía trên thường nhỏ hơn. Cụm hoa keo dậu mọc ở kẽ lá, có lông nhỏ màu trắng, tràng có 5 cánh thuôn hẹp ở gốc. Quả dậu thẳng, dẹt và mỏng giống. Bên trong 1 quả thường chứa từ 15–20 hạt, dẹt, nhẵn, cứng và có màu nâu sẫm.

Mùa hoa keo dậu nở thường vào tháng 4–6, mùa quả ở tháng 7–9.. Cây keo dậu ra hoa nhiều, tái sinh tự nhiên từ hạt và cây chồi gốc sau khi bị chặt.

II/ Giá cây keo dậu phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Nhìn chung thì giá cây keo dậu trên thị trường được quyết định bởi khá nhiều yếu tố khác nhau như:

Giá cây keo dậu phụ thuộc vào hạt giống nãy mầm

Sự nảy mầm hạt giống phụ thuộc vào cả điều kiện bên trong lẫn bên ngoài. Những nhân tố bên ngoài quan trọng nhất bao gồm giá bán, nhiệt độ, hạt giống. Thông thường, hạt cây keo dậu còn non sẽ có giá bán thấp nhất vì bạn cần phải thu hoạch chúng trong thời gian dài thì mới bắt đầu bán được. Riêng hạt cây keo dậu đã chín mùi thu hoạch sẽ có giá bán cao gấp 2, 3 lần hạt cỏ non bởi bạn có thể bán ngay mà không mất nhiều thời gian lẫn công sức chăm sóc, thu hoạch

Cây keo dậu thuần chủng có giá bán cao hơn cây keo dậu lai. Một điều hiển nhiên là chất lượng của cây keo dậu sẽ quyết định phần lớn đến giá cây keo dậu. Theo đó, những cây keo dậu thuần chủng được nhân giống và xử lý theo đúng quy trình kỹ thuật hiện đại sẽ có giá bán cao hơn so với loại cây keo dậu lai tạp, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhưng nếu bạn mua những cây keo dậu chất lượng, bạn sẽ đỡ tốn phí chăm sóc vì chúng sẽ lớn rất nhanh. Đồng thời bạn cũng không tốn nhiều tiền bạc để phòng hạt giống không nảy mầm 

Giá cây keo dậu phụ thuộc vào cung cầu

Giá cây keo dậu được xác định bởi các yếu tố cung và cầu, tùy vào trạng thái xuất xứ, loại gói hàng tại thị trường đầu cuối và mùa bán hàng là những biến số chất lượng quan trọng ảnh hưởng đến giá cả. Sự khác biệt về giá cây keo dậu do mùa bán hàng và lượng tồn kho hạt cỏ là rõ ràng

Giá cây keo dậu phụ thuộc vào chi phí

Giá cây keo dậu thường được xác định bởi các yếu tố địa phương như chi phí sản xuất, diện tích canh tác  lịch trình trồng và thu hoạch, đóng gói và lựa chọn thị trường và năng suất, những yếu tố cuối cùng được kiểm soát bởi người trồng và người trồng/người vận chuyển – có thể được sử dụng một cách hiệu quả như các cơ chế để tăng giá của thị trường trong nước

Chính sách bán hàng của nơi phân phối hạt giống

Một vấn đề nữa mà rất ít ai lưu ý khi mua cây keo dậu, đó là chính sách bán hàng của công ty phân phối. Nếu bạn chọn đúng nơi uy tín có chính sách bán hàng ưu đãi, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đặt mua cây keo dậu cho mình. 

III/ Cập nhật bảng giá cây keo dậu mới nhất năm 2023

Thấu hiểu được nhu cầu tham khảo giá cây keo dậu của bà con nông dân, chúng tôi liên tục cập nhật bảng báo giá vật nuôi cho bạn tham khảo khi cần. Cụ thể như sau:

  • Giá cây keo dậu gói 500g : 80.000đ/1kg
  • Giá cây keo dậu gói 1kg : 120.000đ/1kg
Lưu ý: 

Bảng báo giá cây keo dậu chưa bao gồm chi phí vận chuyển đến tận nơi.

Bảng báo giá cây keo dậu chưa bao gồm 10% VAT.

IV/ Kinh nghiệm chọn mua cây keo dậu chất lượng giá rẻ nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán cây keo dậu cho bà con nông dân có nhu cầu đặt mua. Nhưng bạn cần biết rằng giá cả và chất lượng cây keo dậu ở mỗi nơi mỗi khác nên bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn cho mình. Tốt nhất là bạn hãy bỏ túi ngay một số kinh nghiệm vàng của người đi trước để mua được cây keo dậu tốt giá rẻ như sau:

Chọn công ty phân phối uy tín nhất

Bạn hãy mua cây keo dậu tại công ty uy tín nhất. Một công ty chuyên phân phối cây keo dậu uy tín thường tuân thủ quy trình gieo trồng và thu hoạch hạt giống theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Nhờ vậy mà hạt giống được thu hoạch ra có tỉ lệ nảy mầm cao và khả năng sinh trưởng cực tốt.

Một điều quan trọng nữa là các công ty đáng tin cậy này thường là nơi phân phối cây keo dậu trực tiếp ra thị trường. Họ không thông qua bất kỳ bên trung gian nào nên giá bán cây keo dậu lúc nào cũng ưu đãi hơn rất nhiều so với thị trường dịch vụ. Vì lẽ đó mà bạn hãy tìm kiếm cho mình những cái tên nổi danh uy tín trong ngành để đặt mua cây keo dậu nhé!

Lựa chọn hạt giống thật kỹ lưỡng tại công ty

Bạn cần nhớ rằng khả năng sinh trưởng của cây keo dậu sẽ khác nhau đôi chút. Vì vậy, sẽ có cây keo dậu đặc biệt nổi trội hoặc trông thấp bé hơn so với đồng loại cùng hạt giống

Lời khuyên dành cho bạn khi này là hãy đến tận của hàng, công ty để kiểm tra cây keo dậu. Sau đó, bạn hãy chọn cho mình cây keo dậu vượt trội về cả tỷ lệ nảy mầm của hạt giống nhé !

Khảo sát giá để dễ dàng đàm phán khi mua hạt giống

Bạn nên khảo sát giá bán tại nhiều công ty trước khi mua cây keo dậu. Cách tốt nhất để bạn tránh “hố giá” khi mua cây keo dậu chính là bạn phải tìm hiểu kỹ giá cả thị trường. Đây chính là cơ sở quan trọng để bạn mặc cả giá bán cây keo dậu và đạt được thỏa thuận có lợi nhất cho mình trong quá trình đàm phán.

Vậy nên trước khi mua cây keo dậu, bạn hãy chịu khó dạo quanh một vòng các của hàng, công ty đang cung cấp cây keo dậu hiện có. Sau đó, tiến hành thăm dò giá cả ở từng nơi để so sánh giá bán và đưa ra con số trung bình cho hạt cỏ của mình.
Giá cây keo dậu bao nhiêu tiền 1kg? mua ở đâu

V/ Mua cây keo dậu ở đâu uy tín – chất lượng?

Bạn muốn tìm mua cây keo dậu chất lượng cao, giá rẻ, nhưng chưa biết nên tìm đến đâu? Bạn không biết công ty nào là nơi phân phối hạt giống đáng tin cậy mà mình có thể gửi gắm lòng tin khi này? Bà con có nhu cầu mua cây keo dậu hoặc cần tư vấn kinh nghiệm gieo trồng xin vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi.

Chúng tôi chính là nơi chuyên cung cấp cây keo dậu theo tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. Mỗi một hạt giống cây keo dậu tại công ty đều có tỷ lệ nảy ầm vượt trội 

Điều quan trọng nhất là Công ty cam kết áp dụng bảng báo giá cây keo dậu ưu đãi cho quý bà con nông dân đặt mua hạt giống. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn vận chuyển hạt giống đến tận nhà đúng hẹn bằng dịch vụ riêng để đảm bảo tối đa độ an toàn hạt giống
[/tintuc]

Nhận xét