[tintuc]

Dê cỏ là con vật được rất nhiều người tìm mua vì nó là giống dê bản địa Việt Nam ở miền núi. Giá dê cỏ giống trên thị trường như thế nào và mua ở đâu uy tín? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Công Ty Giống Tiến Đạt, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá dê cỏ giống hiện nay bao nhiều tiền 1Kg
Giá dê cỏ giống hiện nay bao nhiều tiền 1Kg
I/ Giới thiệu về dê cỏ giống

Dê cỏ hay còn gọi là dê nội, dê ta hay dê địa phương là một giống dê nhà nội địa có nguồn gốc ở Việt Nam, đây là loài dê thịt phổ biến nhất ở Việt Nam. Dê cỏ nhỏ con, cho ít thịt dê, nuôi không lợi nhiều nhưng nhiều vùng đến nay nhiều người Việt Nam vẫn chuộng nuôi dê này vì chúng sinh sản nhanh, nuôi con giỏi, ít bệnh tật vì thích nghi tốt với thổ nhưỡng của Việt Nam. Nhìn chung, Dê cỏ rất dễ nuôi, thịt của chúng lại ngon nên người Việt nuôi nhiều

Dê cỏ có thân hình thấp nhỏ so với các giống dê ngoại nhập. Dê Cỏ thuộc loại nhỏ con, khối lượng cơ thể: sơ sinh 1,7-1,9 kg. Dê cỏ trưởng thành chỉ đạt từ 30-35kg/con. Dê cỏ có đầu to, đôi tai nhỏ, ngắn và dựng đứng lên, cặp sừng cũng ngắn, sắc lông màu trắng hoặc đen, có con khoang trắng đen, cổ ngắn có bờm và có râu cằm. Màu sắc lông da của giống dê này rất khác nhau nhưng đa số có màu vàng nâu hoặc đen loang trắng hay loang đen, loang trắng. 

Dê Cỏ phối giống lần đầu 6-7 tháng, đẻ 1,4 lứa/năm và 1,3 con/lứa, khoảng 2 năm đẻ 3 lứa, mỗi lứa 1-2 con. Dê cái mang thai trung bình từ 145-155 ngày là đẻ. 

Dê cỏ ăn nhiều loại cỏ, lá và cành non của nhiều loại cây đặc biệt là cây họ đậu, các loại củ quả và hạt ngũ cốc, các phụ phẩm nông nghiệp. Người ta thường nuôi dê theo phương thức chăn thả ban ngày, nhốt vào chuồng chiều và đêm thì mỗi ngày cho mỗi con dê ăn thêm

II/ Nghề chăn nuôi dê cỏ giống nhằm xoá đói giảm nghèo cho người dân

Bà con xưa nay vẫn chăn nuôi những vật nuôi như ngựa, trâu, bò, lợn,… thì ngày nay đã phát triển thêm chăn nuôi những con đặc sản có giá trị kinh tế cao.Trong số những con đặc sản ấy có thể kể đến loài dê cỏ, một loài động vật vốn là hoang dã nay được bà con thuần hóa làm vật nuôi phát triển kinh tế.

Dê cỏ là một loài khá đặc biệt, sản phẩm giá trị nhất của chúng là thịt khi còn non tơ. Thịt dê cỏ có giá trị cao cả về kinh tế và sức khỏe. Mỗi ký dê cỏ hiện có giá từ 2 – 5 triệu đồng. Ngoài thịt dê cỏ người chăn nuôi còn có thể kinh doanh con giống từ 3 – 6 triệu đồng/con.

Nuôi dê cỏ bạn có thể ít tốn chi phí rất dài theo tuổi thọ của dê khoảng 20 – 25 năm và có giá đầu tư ban đầu ngang bằng những loài vật nuôi khác mà bà con đang chăn nuôi truyền thống.

III/ Giá dê cỏ giống hiện nay bao nhiêu tiền 1 kg?

Hiện nay giá dê cỏ giống  trên thị trường như sau :

Dê cỏ đực giống 5 – 6 tháng tuổi giá: 3.500.000 - 4.000.000/con

Dê cỏ cái giống độ tuổi 5 – 6 tháng giá: 2.500.000 – 3.000.000/con.

Dê cỏ giống đực 1 – 1,5 tuổi giá bán: 3.000.000 – 3.700.000/con.

Dê cỏ giống cái 1 tuổi – 1,5 tuổi giá bán: 2.100.000 – 2.700.000/con.

Dê cỏ đực độ tuổi 2 – 5 tuổi giá: 4.000.000 – 6.000.000/con.

Dê cỏ cái 2 tuổi – 5 tuổi giá: 3.500.000 – 3.800.000/con

LƯU Ý: phía sau là giá bán dê cỏ có thể biến động theo tùy thời điểm khác nhau và tùy thuộc vào nguồn gốc , ngoại hình của con dê cỏ nên để biết chính xác hơn về giá bán bà con hãy liên hệ đến Công Ty Giống Tiến Đạt để được tư vấn thêm..
Giá dê cỏ giống hiện nay bao nhiều tiền 1Kg

IV/ Mua dê cỏ giống ở đâu rẻ Tốt Nhất ?

Đối với những người đam mê dê giống chắc hẳn ai cũng biết Công Ty Giống Tiến Đạt. Đây là địa chỉ uy tín chuyên bán dê cỏ giống và các loại dê giống ngoại nhập. 

Dê cỏ giống ở đây được nuôi theo quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu thức ăn đến nước uống. Khách hàng có thể chọn  dê cỏ giống với nhiều trọng lượng khác nhau, 

Với những thông tin về giá  dê cỏ giống ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được giá thị trường cũng như địa chỉ mua uy tín hiện nay. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.
[/tintuc]

Nhận xét