[tintuc]

1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được bao nhiêu con dê ? hoặc 1 sào cỏ nuôi được bao nhiêu con dê? đó chắc hẵn là câu hỏi được rất nhiều bà con tại Miền Bắc muốn nuôi dê đang thắc mắc muốn tìm câu trả lời. Hãy cùng Công Ty Giống Tiến Đạt tìm hiểu trong bài viết chi tiết sau đây nhé !
1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được bao nhiêu con dê
1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được bao nhiêu con dê
I/ Nuôi dê tại Miền Bắc

Với lợi thế diện tích rừng lớn, vài năm trở lại đây, phong trào nuôi dê ở tỉnh Miền Bắc đang phát triển mạnh với quy mô từ vài chục đến vài trăm con, góp phần không nhỏ giúp xóa đói giảm nghèo cho các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh. phỏ biến với quy mô nhỏ từ 60-80 con/ lứa việc nuôi dê chăn thả tại các huyện của Bắc Giang thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu đã dần ổn định kinh tế và có của ăn của để nhờ mô hình chăn nuôi dê.

Dê có rất nhiều đặc tính ưu việt mang lại nhiều lợi ích cho gia đình. Cụ thể như:  Dê có khả năng thích nghi cao ở hầu hết các điều kiện sinh thái khác nhau, vì vậy nơi nào cũng có thể nuôi được dê; là loài động vật sạch sẽ, thuần tính và thông minh, thích hợp với chăn nuôi gia đình; lượng thức ăn cung cấp ít hơn so với trâu bò: Nhu cầu thức ăn của 10 dê thịt tương đương với 1 bò thịt.

Cùng với đó, dê không chỉ ăn cỏ như trâu bò mà còn ăn rất nhiều loại cây xanh, điều đó có nghĩa chúng có khả năng lợi dụng và tiêu hóa chất xơ cao trong khi đây là nguồn thức ăn rẻ tiền và sẵn có trong tự nhiên. Có thể nuôi dê bằng cách chăn dắt dọc theo các hàng rào, đường đi. Dê còn có khả năng tăng đàn mạnh, chu kỳ sản xuất ngắn, nhanh cho sản phẩm và ít gặp rủi do hơn những vật nuôi khác.

II/ Trồng cỏ nuôi dê tại miền bắc

Tại Miền Bắc lựa chọn nuôi dê là khả quan nhất, bởi thức ăn có sẵn trong rừng, chỉ bỏ vốn mua giống, làm trang trại cho dê ở. Bằng cách nuôi bán tự nhiên, không sử dụng thức ăn công nghiệp nên mỗi ngày phải thả đàn dê đi ăn ít nhất 3 giờ không phải trông giữ. Dê chăn thả có thời gian xuất bán lâu hơn so với nuôi công nghiệp nên thịt thơm ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng

Ngoài thức ăn tự nhiên thì trồng thêm cỏ, những ngày mưa nhốt dê trong chuồng. Tùy mô hình chăn nuôi dê theo mô hình trang trại hay hộ gia đình, mà các bạn có thể chọn giống cỏ phù hợp. Trong công tác chăn nuôi dê bà con nên lưu ý nên trồng nhiều giống khác nhau để thay đổi khẩu phần thức căn hàng ngày cho dê, giúp dê ăn ngon miệng nhanh phát triển.

III/ 1 sào cỏ nuôi được bao nhiêu con dê

Cỏ chủ yếu được bà con tận dụng trồng tại những khoảng đất vườn, trên rẫy, những khu đất trống, hay tại các bãi ven sông, hồ, ao, suối .. Tùy thuộc theo quy mô chăn nuôi dê mà các hộ trồng nhiều hay ít nhưng trung bình khoảng 1 – 2 sào cỏ, với nhiều giống cỏ khác nhau để thay đổi khẩu phần thức ăn hằng ngày cho dê. 

Theo chia sẻ của ông Phạm Minh Vông ở Nha Trang trung bình 1 sào đất trồng cỏ cung cấp nguồn thức ăn cho đàn dê 10 con của gia đình anh. Nhờ vườn cỏ tự nhiên này mà nguồn thức ăn cho dê luôn được đảm bảo đầy đủ cỏ. Cỏ tự trồng sau khi cắt về, anh cho dê ăn hoặc băm nhỏ cỏ sẽ giúp dê dễ ăn và dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

Bên cạnh đó, anh còn chủ động bổ sung thêm một số loại thức ăn tinh giúp dê tăng cường khả năng tiêu hóa và giúp dê thích ăn hơn.
1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được bao nhiêu con dê
IV/ 1 sào cỏ tại miền bắc là bao nhiêu ?

Với việc quy hoạch đất đai tại Miền Bắc, hiện nay 1 sào cỏ tại miền bắc tương đương với diện tích đất là 360 mét vuông đất. Đây là diện tích khá thấp so với Miền Trung và Miền Nam

Chẳng hạn, ở Bắc Bộ 1 sào = 360 m²; Trung Bộ 1 sào = 500 m²; Nam Bộ 1 sào = 1000 m². Đơn vị mẫu cũng như sào hiện vẫn còn được sử dụng trong nông nghiệp ở Việt Nam....

V/ 1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được bao nhiêu con dê

- Theo phân tích như trên thì tại Miền Bắc một sào cỏ là 360m2 đất. Vậy với câu hỏi " 1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được bao nhiêu con dê " thì câu trả lời gần như chính xác đó là 1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được từ 7-9 con dê. 

Với điều kiện chất đất trồng cỏ phải tốt ngược lại chất đất xấu nghèo dinh dưỡng thì 1 sào cỏ tại miền bắc nuôi được bao nhiêu con dê lại là một câu hỏi có vẻ khác. Câu trả lời thêm đó là cũng với 7-9 con dê như trên tại Miền Bắc bà con cần trồng thêm 450m² đất cho đủ 

VI/ Địa chỉ bán các giống cỏ nuôi dê tốt nhất

Hiện nay Công Ty Giống Tiến Đạt là một địa chỉ uy tín nhất để bà con lựa chọn mua các loại hạt giống cỏ nuôi dê. Tại công ty chuyên cung cấp các loại hạt giống cỏ nuôi dê với các gói nhỏ như 500g, 1kg, 2kg để bà con trồng cho phù hợp với diện tích muốn trồng

Các giống cỏ nuôi dê được Công Ty Giống Tiến Đạt chuyên phân phối như cỏ Ghine Mombasa, cỏ Ruzi, Cỏ mulato, cỏ Stylo, cỏ Super BMR. Đây là các loại cỏ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất đạm, chất sơ, chất khoáng, vitamin. Hơn thế nữa các giống cỏ được bán tại Công Ty Giống Tiến Đạt có thể trồng trên mọi loại đất như đất đồi núi , đất phèn, đất chua, đất pha cát....

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn loại giống cỏ nào nuôi dê tốt nhất, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài của công ty là 0938 897 099 nhé !
1 sào cỏ nuôi được bao nhiêu con dê

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm