[tintuc]

Thỏ có một lịch sử lâu dài là loài chăn nuôi sung mãn. Chúng có thể sinh hàng trăm con trong suốt cuộc đời và nếu bạn nuôi thỏ, điều quan trọng là bạn phải biết chúng có thể sinh bao nhiêu con trong một năm hoặc thậm chí trong một tháng. 

Thỏ là loài sinh sản sung mãn. Chúng có thể đẻ nhiều lứa trong năm, mỗi lứa có thể đẻ tới 6 con. Thời gian mang thai của thỏ là khoảng 28 ngày, vì vậy nếu bạn bắt đầu phối giống thỏ ngay khi nhận được, thì cứ sau 4 tháng, bạn sẽ có một lứa mới.

Tuy nhiên, trước khi đi vào các con số, chúng ta nên chỉ ra rằng thỏ cái có khả năng đẻ hai lần mỗi năm, một lần vào mùa xuân và một lần nữa vào các tháng mùa hè. Điều này có nghĩa là chúng màu mỡ gần như quanh năm, và khi chúng ta nói màu mỡ, ý chúng ta là gì? Chà, trước tiên, không có cách nào thực sự để biết một con thỏ đang mang thai hay không chỉ bằng cách nhìn vào nó vì thỏ sẽ không có dấu hiệu cho đến rất muộn trong kỳ hạn (thường là khoảng 20 ngày trước khi sinh). 
Thỏ sinh bao nhiêu con trong đời
I/ Thỏ là loài sinh sản sung mãn

Như bạn đã biết, thỏ là loài sinh sản sung mãn. Chúng có thể sinh sản quanh năm và khi đến tuổi dậy thì (thường là từ một đến hai tháng tuổi), chúng có thể sinh con sau mỗi 30 ngày. Khi một con thỏ cái đến tuổi trưởng thành (sau một năm), nó sẽ sinh ra trung bình từ bốn đến chín con mỗi lần sinh nở. Điều này có nghĩa là một con thỏ cái trưởng thành có khả năng sinh hơn 40 con trong một mùa sinh sản (và nhiều hơn nữa nếu nó sinh sản nhiều lần).

Một con thỏ khỏe mạnh sẽ có một lứa khoảng 4 đến 9 con thỏ con khoảng 30 ngày sau khi thụ thai.

Điều này có nghĩa là nếu bạn nuôi một con thỏ cái, nó có thể mang thai lại ngay sau khi cai sữa lửa trước (khoảng 4 tuần). Trên thực tế, phần lớn thỏ được nuôi để lấy thịt và lấy lông nên chúng sẽ được nuôi trong suốt cuộc đời của chúng.

II/ Có nên triệt sản thỏ không ??

Thỏ cái có thể mang thai khi còn rất nhỏ, vì vậy điều quan trọng là bạn phải triệt sản cho thú cưng của mình càng sớm càng tốt nếu không muốn phải chịu trách nhiệm với con cái của mình.

Lý do lớn nhất để triệt sản thỏ là chúng có thể mang thai trước khi được một tuổi. Thỏ cái có khả năng sinh sản khoảng 30 ngày một lần và nếu bạn để thỏ cái không được cắt lông, chúng sẽ sinh con mỗi khi mang thai.

Tuổi thọ của thỏ ngắn, trung bình là 5 năm và thường chết vì già hoặc bệnh tật. Điều này có nghĩa là nếu bạn không triệt sản chúng, khả năng rất cao là chúng sẽ sinh nhiều lứa con trong suốt cuộc đời.

Vì thỏ mắn đẻ nên cũng có nghĩa là tuổi thọ của chúng ngắn; hầu hết thỏ chỉ sống được từ 5 đến 8 năm trước khi chết vì già hoặc bệnh tật. Đây là một tin không may đối với những người nuôi thỏ muốn nuôi thú cưng của bạn lâu dài, nhưng có một số điều bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ của thỏ.

III/ Thỏ có nhiều con nhưng hầu hết đều chết 

Bây giờ chúng ta đã thiết lập một số thông tin chung về thỏ, điều quan trọng cần nhớ là chúng là động vật săn mồi. Chúng có nhiều con nhưng hầu hết chúng đều chết trước khi lớn hơn nhiều. Thỏ có thể đẻ một lứa từ 4-9 con thỏ con cứ sau 30 ngày và sống từ 5-8 năm, nhưng nhiều con sẽ không chống chọi được với bệnh tật hoặc động vật ăn thịt 
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm