[tintuc]

Một con thỏ nặng bao nhiêu ký ? câu hỏi có lẻ được quan tâm khá nhiều của bà con chăn nuôi chuẩn bị nuôi thỏ. Bài viết dưới đây trả lời cho bạn nhé!

I/ Các yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng bao nhiêu ký

Các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trọng của thỏ như sau:

1. giống thỏ

Giống là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tăng trọng của thỏ. Một số giống nặng hơn một cách tự nhiên so với những giống khác, vì vậy nếu bạn nuôi thỏ thuộc giống nặng như Flemish Giant, nó sẽ tăng cân nhiều hơn thỏ thuộc giống nhẹ như Hà Lan, ngay cả khi chúng ăn cùng chất lượng và số lượng thức ăn.

2. Tuổi tác

Thỏ sẽ có xu hướng tăng cân nhiều hơn khi chúng già đi, đặc biệt là trong những năm về giả. Điều này là do khi họ già đi, quá trình trao đổi chất của họ chậm lại khiến họ khó đốt cháy calo hơn. Họ cũng có xu hướng trở nên ít hoạt động hơn khi có tuổi, điều đó có nghĩa là họ đang đốt chảy ít calo hon.

3. Giới tính

Giới tính của thỏ cũng có thể đóng một vai trò trong việc nó tăng cân như thế nào. Thỏ cái có xu hưởng trao đổi chất cao hơn thỏ đực, điều đó có nghĩa là chúng sẽ có xu hướng tăng cân nhanh hơn thỏ đực. Tuy nhiên, thỏ cái cũng có nhiều khả năng mang thai và sinh ra những lứa thỏ con (gọi là thỏ con), điều này có thể khiến cơ thể chúng rất căng thẳng và có thể khiến chúng giảm cân theo thời gian khi chúng nuôi con nhỏ.
Một con thỏ nặng bao nhiêu ký
4. Ăn kiêng

Chế độ ăn của thỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng cân và tăng trưởng của thỏ, với một số chế độ ăn tốt hơn những chế độ ăn khác. Một chế độ ăn uống tốt nên chứa hỗn hợp cỏ khô, thức ăn viên và nước ngọt chất lượng cao hàng ngày cùng với rau tươi một hoặc hai lần mỗi tuần như cà rốt hoặc lá rau diếp cùng với một món ăn không thưởng xuyên như lát táo hoặc qua cà rốt để giải trí. 

Nếu thỏ được cho ăn quá nhiều hoặc quá ít, nó sẽ tăng hoặc giảm cân tương ứng. Ngoài ra, nếu thỏ có chế độ ăn uống kém (chẳng hạn như chế độ ăn quá nhiều chất béo), nó sẽ tăng cân trong khi ăn ít thức ăn hơn bình thường.

5. Phương pháp và tần suất cho ăn

Thỏ nên được cho ăn hai lần một ngày với số lượng nhỏ để chúng không ăn quá nhiều hoặc phát triển các vấn đề về tiêu hóa do ăn quá nhiều cùng một lúc (có thể dẫn đến béo phì). Bạn cũng nên để ý xem thỏ uống bao nhiêu nước—nếu có vẻ như thỏ không uống đủ nước khi ăn thức ăn viên hoặc có khô thì hãy thêm một số loại rau tươi như cần tây hoặc cả rốt vào chế độ ăn của thỏ (chỉ cần đảm bảo rằng có đủ nước). không có bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào trên chúng).

6. Môi trường

Môi trường của thỏ có thể ảnh hưởng đến việc tăng cân của chúng bằng cách ảnh hưởng đến mức độ tập thể dục của chúng hoặc mức độ căng thẳng mà chúng cảm thấy khi sống trong một tỉnh huống không thoải mái (chẳng hạn như bị nhốt trong lồng). 

Nếu một con thỏ được nuôi trong một môi trường không thoải mái, ít được tập thể dục hoặc ít giao tiếp xã hội với những con thỏ khác thì có khả năng nó sẽ trở nên thừa cân theo thời gian vì nó sẽ không thể đốt cháy hết lượng calo mà chúng tiêu thụ qua chế độ ăn uống. mỗi ngày nếu họ không có cách nào để thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào trong ngày.

II/ Một con thỏ trưởng thành nặng bao nhiêu?

Một con thỏ trưởng thành nặng bao nhiêu chỉ phụ thuộc vào giống thỏ. Các giống chó nhỏ như Hà Lan không nặng bằng các giống chó lớn như người khổng lồ Flemish ngay cả khi chúng được nuôi dưỡng trong điều kiện nuôi dưỡng và nhà ở tương tự. 

Các giống thỏ nhỏ như Mini Lops và Holland Lops sẽ nặng từ 2,7 đến 3,5 KG (6-8 lbs) khi trưởng thành, trong khi các giống thỏ lớn như Flemish Giants sẽ nặng trung bình từ 6,8 KG (15 lbs) trở lên khi trưởng thành.


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm