[tintuc]

Thêm vật nuôi có lợi nhuận vào trang trại của bạn là một cách để kiếm lợi nhuận từ trang trại, nhưng không phải tất cả vật nuôi sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn bởi vì chúng dễ dàng, nhưng rất có thể bạn sẽ đợi cho đến khi sẵn sàng. Sau đó, bạn cần chọn những vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất cho trang trại của mình. Bạn phải xem xét một số yếu tố khi chọn những con vật nuôi tốt nhất cho vùng đất của mình. Đây chính xác là 8 vật nuôi mang lại siêu lợi nhuận tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé !
8 vật nuôi mang lại siêu lợi nhuận tốt nhất
8 vật nuôi mang lại siêu lợi nhuận tốt nhất 
I/ Làm thế nào để chọn ra vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất

Chọn những vật nuôi mang lại lợi nhất phụ thuộc vào cơ sở vật chất và đất đai mà bạn hiện có, khả năng chăn nuôi vật nuôi của bạn và các yếu tố khác. Những gì có lợi cho bạn và trang trại của bạn có thể không hiệu quả với người khác.

Đó là lý do tại sao khi gọi bất kỳ con vật nào có lợi nhất. Tất cả những người đều khác nhau. Đối với tôi, nuôi gà, ong và vịt có thể mang lại lợi nhuận cao nhất, trong khi bạn có nhiều đất hơn, vì vậy chăn nuôi gia súc mang lại cho bạn nhiều tiền nhất. Chúng ta hãy xem làm thế nào để quyết định nên nuôi vật nuôi trang trại nào.

II/ 8 vật nuôi mang lại siêu lợi nhuận cao nhất tốt nhất 

Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ kiếm được lợi nhuận với những vật nuôi trang trại này, nhưng chúng thường là những vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất. Lợi nhuận là chủ quan của nhiều yếu tố.

1. Gà – vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất cho những người chủ nhà

Con vật đầu tiên mà bạn có thể nghĩ đến khi có trong nhà của mình có lẽ là gà. Người kiếm lợi nhuận thực sự là bán trứng gà vì gần như mọi hộ gia đình đều cần trứng. Gà mái sản xuất một lượng trứng ổn định và vì bạn có thể sử dụng gà mái ấp trứng hoặc máy ấp trứng để ấp trứng nên bạn có nguồn cung gà vô tận.

Những người ở nhà có xu hướng chọn gà vì nhu cầu bảo trì thấp và chi phí nuôi thấp. Ngoài ra, bạn có sẵn nhiều khoản thu nhập.

Gà là một loài vật nuôi trang trại có lợi nhuận, đặc biệt nếu bạn tập trung vào việc nuôi gà hữu cơ nghiêm ngặt. Nếu bạn có thể dán nhãn trứng của chúng tôi là "hữu cơ" hoặc "có nguồn gốc địa phương", bạn có thể tăng giá bán của mình.

Rất khó để có được tem hữu cơ chính thức, nhưng bạn có thể tính phí nhiều hơn cho những con gà được nuôi bằng phương pháp hữu cơ.

Dự kiến ​​​​sẽ bán những quả trứng nuôi trên đồng cỏ của bạn với giá 90k - 120k/ một tá. Nếu bạn chưa đi sâu vào lĩnh vực nuôi gà, hãy xem mọi thứ bạn cần biết về việc thêm gà ở sân sau. Cô ấy thực sự bao gồm tất cả mọi thứ!

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi gà

  • Bán trứng
  • Bán trứng ấp
  • Nuôi và bán gà con
  • Nuôi và bán gà mái tơ
  • Bán thịt gà
8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
2. Dê – vật nuôi có lợi nhất để chăn nuôi

Dê đang trở thành một trong những lựa chọn chăn nuôi gia súc phổ biến nhất. Mặc dù điều này có vẻ lạ đối với những người sống ở Việt Nam, nhưng khoảng 65% dân số toàn cầu ăn thịt dê .

Những người chủ nhà đang nhanh chóng thay đổi ý tưởng coi thịt dê là một thứ kỳ quặc. Ngoài thịt dê, sữa dê và phô mai là một sự thay thế tuyệt vời cho sữa.

Bạn không cần phải mua cả đàn dê để kiếm tiền. Người ta ước tính rằng hai con dê sẽ giúp bạn kiếm được từ 20 triệu - 30 triệu mỗi năm . Một trong những cách tốt nhất để kiếm lợi nhuận với dê là bán những dê con. Dê có từ một đến bốn hoặc năm con, và hầu hết có thể được phối giống một hoặc hai lần mỗi năm. Nếu bạn bán mỗi lứa dê con với giá 2 triệu, bạn sẽ có một cỗ máy kiếm tiền tuyệt vời!

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi dê

  • Bán sữa dê và phô mai
  • Bán thịt dê
  • Cho thuê dê để kiểm soát tán lá
  • Làm và bán sàn chuồng dê
  • Bán dê con

8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
3. Ong – vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất cho những người nông dân

Nhiều chủ nhà mua ong mật như một sở thích; chúng hoàn hảo cho những người ở thành thị. Bạn có thể nuôi ong mật ở nhiều thành phố trên khắp nước Việt Nam

Bạn có thể không coi ong là vật nuôi, nhưng chúng có giá trị ở bất kỳ trang trại nào. Ong là loài thụ phấn, vì vậy chúng cần thiết cho khu vườn và mùa màng của bạn. Đừng quên rằng mật ong và sáp ong có nguồn gốc địa phương.

Học cách nuôi ong đòi hỏi phải có kiến ​​thức, vì vậy tốt nhất là bạn nên tìm một người cố vấn địa phương để giúp bạn. Bạn cũng cần bảo vệ tổ ong của mình khỏi động vật hoang dã, chẳng hạn như chuột, gấu trúc, sóc và thú có túi ôpôt.

Chi phí ban đầu của ong có thể cao. Có thể tốn tới 13 triệu hoặc thậm chí  20 triệu để bắt đầu nuôi ong và điều đó có thể khiến nhiều người chủ nhà nản lòng. Tiến Đạt chỉ cho bạn cách bắt đầu nuôi ong với ngân sách tiết kiệm .

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi ong

  • Cho thuê tổ ong cho nông dân địa phương
  • Bán mật ong
  • Bán sáp ong và các sản phẩm từ sáp ong
8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
4. Chim cút - vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất

Chim cút là một loài chim nhỏ mà bạn có thể nuôi để kiếm lời và chúng sinh sản dễ dàng. Chúng chiếm rất ít chỗ trong tài sản của bạn, vì vậy chúng hoàn hảo cho những người ở thành thị.

Chim cút không phải là một lựa chọn điển hình, nhưng điều đó có nghĩa là bạn có thể là chủ nhà duy nhất trong khu vực của mình bán chúng. Các nhà hàng có nhu cầu về cả thịt và trứng cút.

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi chim cút

  • Bán trứng cút lộn
  • Bán thịt chim cút
  • Nuôi và bán chim cút
  • Bán trứng cút giống
8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
5. Thỏ - vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất

Thỏ là một lựa chọn khác cho vật nuôi có lợi nhuận. Bạn không cần một không gian rộng lớn để nuôi thỏ, khiến chúng trở nên lý tưởng cho những người ở thành thị.

Thịt thỏ là một lựa chọn tốt cho sức khỏe và vì thỏ sinh sản rất nhanh nên bạn có thể có nguồn thịt thỏ vô tận cho gia đình mình. Một cặp thỏ mỗi tháng có thể đẻ từ 6-10 thỏ con.

Thịt thỏ bán từ  30k - 50k một ký. Bạn cần tăng tỷ lệ trong 6-8 tuần trước khi giết thịt. Xem xét tốc độ sinh sản của chúng, bạn có thể kiếm được hơn 90 triệu mỗi năm từ thịt thỏ chỉ với một cặp thỏ giống.

Không phải tất cả các cách kiếm lợi nhuận từ nuôi thỏ đều khó chịu. Bạn có thể kiếm tiền từ việc nuôi những giống thỏ thân thiện với vật nuôi và bán chúng cho các gia đình.

Một con thỏ giống tiêu chuẩn được bán với giá 500k -2 triệu để làm thú cưng. Nếu bạn bán được 10 chú thỏ mỗi tháng, bạn sẽ kiếm được 40 triệu đến 50 triệu mỗi năm.

Ngoài ra, thỏ có xu hướng thải ra nhiều phân và phân thỏ được những người làm vườn hữu cơ rất ưa chuộng. Nó là một loại phân bón tuyệt vời và bạn có thể bán phân cho những người làm vườn địa phương.

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi thỏ

  • Bán thịt thỏ
  • Bán tấm da thỏ dùng làm đồ thủ công
  • Nuôi thỏ làm thú cưng
  • Bán phân thỏ
8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
6. Bò – Vật nuôi sinh lợi nhất cho những người có nhiều diện tích

Bò thịt được coi là vật nuôi có lợi nhuận cao nhất và dễ nuôi nhất để kiếm lời, nhưng những hộ gia đình có diện tích nhỏ sẽ không thể nuôi bò. Gia súc, cho dù bạn muốn thịt bò hay bò sữa, đều cần có nhiều đồng cỏ chất lượng tốt, cỏ khô bổ sung, nước ngọt, chỗ để đi lang thang và sự chăm sóc của bác sĩ thú y.

Việt Nam có thị trường thịt bò rộng lớn, vì vậy gia súc mang lại cho bạn lợi nhuận kha khá trên mỗi đầu gia súc mà bạn nuôi. Bạn có thể ngạc nhiên rằng, mặc dù chúng cần nhiều thức ăn, nhưng bò thường ít phải bảo trì.

Nếu bạn có thể chăn nuôi gia súc của mình theo phương pháp hữu cơ, bạn sẽ thấy rằng có một thị trường béo bở cho thịt bò hữu cơ, sữa và pho mát. Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra luật tiểu bang của bạn về việc bán sữa tươi và phô mai sữa tươi!

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi bò

  • Bán thịt bò – hữu cơ hay không
  • Bán sữa, bơ, phô mai, sữa chua, v.v.
8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
7. Lợn - vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất

Bạn có biết rằng lợn dễ nuôi, tăng cân cho đến khi chúng sẵn sàng để giết thịt và về cơ bản ăn bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, lợn có thể nguy hiểm. Vâng, chúng hơi dễ thương (tùy thuộc vào giống), nhưng lợn có thể hung dữ, đặc biệt đối với những người không quen với việc xử lý động vật lớn.

Phần tốt nhất của việc nuôi lợn là chúng ăn bất cứ thứ gì bạn cho chúng, miễn là chúng ăn được. Bạn có thể ném tất cả thức ăn thừa của mình cho lợn; họ sẽ hạnh phúc như có thể được. Họ cũng yêu cầu một không gian sạch sẽ.

Lợn rất thông minh, nhưng bạn có thể không tin điều đó. Thông thường, lợn cần hai không gian – phòng tắm và phòng ngủ. Lợn sẽ không làm lộn xộn chỗ ngủ của chúng, miễn là chúng được tách ra.

Nếu bạn đang nuôi lợn, bạn có thể có ít nhất 8-10 con lợn con cứ sau 4-5 tháng. Tùy thuộc vào giống lợn mà bạn nuôi, một số được bán với giá hơn 2 triệu một con lợn con. Nếu bạn định bán 15-20 con lợn con mỗi năm, bạn sẽ kiếm được từ 30 triệu đến 50 triệu mỗi năm.

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi lợn

  • Bán thịt lợn
  • Nuôi và bán lợn di sản
8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
8. Cừu - vật nuôi mang lại lợi nhuận cao nhất

Cừu có thể mang lại lợi nhuận nếu bạn có thể thiết kế một trang trại du lịch tham quan chụp ảnh. Thời điểm mà mọi người sẽ trả giá cao hơn cho cừu cảnh chất lượng tốt.

Bạn có thể muốn nuôi cả gia súc và cừu. Cừu non được coi là mặt hàng bán trong thời gian ngắn vì khoảng thời gian từ khi chúng ra đời đến khi bạn kiếm được lợi nhuận là một khoảng thời gian ngắn như vậy. Gia súc mất nhiều thời gian hơn, lên tới 18-24 tháng.

Nếu bạn có một ngọn đồi trên tài sản của mình, cừu là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng xử lý các ngọn đồi một cách hoàn hảo và vì chúng ăn bất cứ thứ gì nên cừu tương đối ít phải bảo dưỡng.

Cách kiếm lợi nhuận từ nuôi cừu

  • Quay len thành sợi
  • Bán thịt cừu
  • Chăn nuôi và bán cừu cho nông dân địa phương
8 vật nuôi mang lại lợi nhuận tốt nhất
Kết Luận

Đừng để danh sách này giới hạn bạn. Ngoài những vật nuôi mang lại siêu lợi nhuận này, bạn cũng có thể cân nhắc nuôi vịt, cá, ngựa, chuột lang, v.v. Bạn thậm chí có thể kiếm tiền bằng cách bán giun đất!

Luôn lên kế hoạch cẩn thận. Không phải tất cả các động vật trang trại sẽ là một lựa chọn khôn ngoan cho trang trại của bạn. Bạn cần suy nghĩ về chi phí đầu tư, chi phí thức ăn, yêu cầu chăm sóc, v.v. Chọn đúng động vật trang trại là một quyết định khó khăn.

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm