[tintuc]
Trong bài viết tại sao lợn không thể nhìn lên trời này, chúng ta hãy xem xét một hiện tượng bất thường đã tồn tại hàng trăm năm. Những người sống trong các trang trại hoặc trong các cộng đồng nông thôn đều biết rằng lợn không thể nhìn lên bầu trời.

Những người hoài nghi cho rằng đây chỉ đơn giản là một câu chuyện của những bà vợ già giống như những cái đuôi xoăn của họ . Khoa học khẳng định đó là do cấu trúc của cổ lợn và thực tế là chúng có rất ít cơ ở cổ. Dù thế nào đi chăng nữa, không thể phủ nhận điều này tự nó là một hiện tượng thú vị.

I/ Tại sao lợn không thể nhìn lên trời?

Về mặt giải phẫu học, đúng là lợn không thể nhìn lên bầu trời. Điều này là do một số yếu tố, một trong số đó bao gồm cơ cổ và cấu trúc xương. Lợn không được trang bị các cơ và xương ở cổ giống như những động vật khác như chó và mèo để làm những việc mà chúng có thể làm.

Tuy nhiên, họ vẫn có thể ngửa cổ một chút, nhưng không nhiều. Đây là lý do tại sao người ta thường thấy chúng hơi nghiêng đầu khi được nói chuyện hoặc đôi khi được vuốt ve. Nhưng nếu bạn đã từng cho lợn ăn bằng tay, bạn sẽ nhận thấy chúng gặp rất nhiều khó khăn trong việc này.

Lợn là động vật cấm kỵ, có nghĩa là phần lớn hoặc toàn bộ thời gian còn lại của chúng nằm trên giường. Để làm được điều này, họ phải tựa vào một thứ gì đó có độ nghiêng nhẹ. Nói tóm lại, cổ của chúng không thể kéo dài theo chiều dọc vì hộp sọ được cố định trên một đồi xương nhỏ nhô ra khỏi xương sống.

Việc thiếu cơ cổ khiến lợn khó nhìn lên trên hoặc di chuyển đầu nói chung, và điều này cũng có nghĩa là chúng thực sự không thể chạy xung quanh nhiều. Trên hết, như đã đề cập trước đây, dù sao họ cũng dành cả ngày để nằm, vì vậy không có vẻ như họ sẽ tìm kiếm bất cứ thứ gì đặc biệt hữu ích hoặc thú vị!

II/ Tại sao con lợn của tôi luôn nhìn xuống?

Tại sao Lợn không thể nhìn lên bầu trời
Nếu bạn lo lắng về việc chú lợn của bạn luôn nhìn xuống và không thể nhìn lên bạn, mặc dù thực tế có rất nhiều giả thuyết về lý do tại sao lợn không thể nhìn lên. Mặc dù chúng ta có thể không bao giờ biết được sự thật chính xác, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng ngay cả khi họ có khả năng nhìn mọi thứ trên bầu trời, họ có thể sẽ không quan tâm lắm.

Lợn có xu hướng không di chuyển nhiều trong hầu hết thời gian trong ngày vì lối sống của chúng xoay quanh việc tìm kiếm thức ăn. Về cơ bản, chúng ăn cả ngày và chỉ thỉnh thoảng chợp mắt một chút. Lợn cũng có thể ngủ ở bất cứ đâu; cho dù đó là nằm trên ghế xếp hay chăn trong nhà của ai đó, lợn có thể làm điều này khá dễ dàng để có những giấc ngủ ngắn trong ngày.

Vì vậy, khi bạn nhìn thấy con lợn của mình, có lẽ nó đang nằm nhìn xuống sàn vì chúng thà được ăn một bữa còn hơn bất cứ thứ gì khác. Nếu họ có thể nhìn lên bầu trời, rất có thể bạn chỉ bắt gặp họ làm như vậy khi thỉnh thoảng chợp mắt.

III/ Tại sao lợn luôn nằm nghiêng khi ngủ?

Có nhiều lý do khác nhau khiến lợn ngủ nghiêng. Điều này có thể là do khi nghỉ ngơi, họ cần có một tai hướng về phía trước và một tai hướng về phía sau để không bị bỏ sót âm thanh nào. Chúng cũng có xu hướng thích điều này bởi vì với cách này, chúng có thể sẵn sàng chạy trốn khỏi nguy hiểm hoặc những kẻ săn mồi bất cứ lúc nào chỉ bằng một cú quay đầu nhanh chóng.

Lợn cũng thích ngủ trong bùn, bùn hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm cho da và giúp bảo vệ chúng khỏi bọ, ký sinh trùng và cả tia UV của mặt trời. Khi chúng nằm xuống bùn đã khô cạn, bạn sẽ nhận thấy rằng đôi khi lông của chúng sẽ lòi ra tứ phía.

Ngoài việc bảo vệ, ngủ trên bùn có thể giúp lợn tiêu hóa thức ăn tốt hơn bằng cách giữ ẩm cho màng nhầy của đường tiêu hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng.

IV/ Làm thế nào để lợn nhìn thấy?

Lợn không có tầm nhìn đặc biệt tốt . Họ thực sự bị mù về mặt pháp lý, nghĩa là họ hoàn toàn không thể nhìn thấy theo nghĩa truyền thống. Tuy nhiên, chúng có khứu giác rất tiên tiến và có thể phát hiện ra những thay đổi dù là nhỏ nhất xung quanh chúng có thể cảnh báo chúng về những nguy hiểm như động vật ăn thịt hoặc con người ở gần 

Trên thực tế, lợn dựa vào chiếc mũi nhạy cảm của chúng đến mức nếu bạn bịt mõm chúng bằng thứ gì đó như ống kim loại, chúng sẽ không thể tìm thấy thức ăn! Điều này là do hầu hết những gì chúng cảm nhận và nếm được khi tìm kiếm thức ăn đều đến từ việc cảm nhận qua miệng; tiếp tục điều này và thông thường sức khỏe của họ bắt đầu suy giảm.

Nói tóm lại, lợn là mục tiêu khá dễ dàng cho bất cứ ai muốn một con biến mất. Không có gì ngạc nhiên khi những người thợ săn ngưỡng mộ chúng. Và đối với bất kỳ ai muốn tống khứ một con lợn, điều đó rất dễ thực hiện: chỉ cần bịt miệng và mũi họ bằng một vật gì đó! Chúng sẽ gần như không thể ăn hoặc tìm thức ăn một cách chính xác và chúng sẽ chết đói và chết vì không thể thở được.

V/ Những loài động vật khác không thể nhìn lên bầu trời?

Sự thật là hầu hết các loài động vật sống trên trái đất đều không thể nhìn lên bầu trời. Điều này bao gồm cả mèo và chó! Do cấu trúc cổ của chúng, nó khiến chúng không thể làm như vậy.

Tất nhiên, có một vài trường hợp ngoại lệ khác, chẳng hạn như hươu cao cổ và lạc đà (từ những gì chúng ta có thể biết). Một số loài chim dành phần lớn thời gian bay trên không hơn là trên mặt đất và người ta đã quan sát thấy chúng nhìn xung quanh khi đang bay giữa chừng. Và đà điểu (một loài chim khác) đôi khi sẽ đứng ở tư thế tương tự như lợn: với cái cổ vươn ra như thể chúng đang nhìn lên một thứ gì đó cao trên bầu trời.

Phần kết luận

Vì vậy, tại sao lợn không thể nhìn lên bầu trời? Do cấu trúc sinh học của cơ cổ và cột sống, lợn không thể nhìn hoàn toàn lên trên.

Đối với bất kỳ ai muốn biết thêm thông tin về lợn, chúng tôi khuyên bạn nên xem một số bài viết khác của chúng tôi như

Và đừng quên đăng ký blog của chúng tôi và chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội! Cảm ơn đã đọc và chúc bạn làm nông vui vẻ!
[/tintuc]

Nhận xét