[tintuc]
Nếu bạn đã từng quan sát một con dê, bạn sẽ biết chúng là một trong những sinh vật thú vị nhất trên trái đất. Chúng nhảy múa, chơi đùa và nhai mọi thứ mà chúng có thể tìm thấy. Và nếu bạn đã từng nếm thử sữa dê hay phô mai? Chà, bạn biết rằng dê cũng là một trong những loài động vật ngon nhất. Nhưng nhiều người cần nhận ra rằng nuôi dê không chỉ tốt cho gia đình bạn mà thôi. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên nuôi dê trong trang trại nhỏ của mình:

I/ Dễ tiêu hóa hơn sữa bò.

Sữa dê cũng dễ tiêu hóa hơn sữa mẹ, vì vậy cơ thể con người sẽ phân hủy đường lactoza trong sữa dê hiệu quả hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt đầu cho con mình uống sữa dê thay vì sữa mẹ. Tuy nhiên, nếu con bạn trên một tuổi gặp khó khăn trong việc thích nghi với sữa bò hoặc các loại sữa có nguồn gốc động vật khác, thì việc chuyển chúng sang chế độ ăn uống có sữa dê có thể giúp giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa. Nhưng tất nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi chuyển đổi. 

Lợi ích này vượt ra ngoài những trẻ không dung nạp hoặc dị ứng đường sữa. Sữa dê chứa ít đường sữa hơn các loại sữa khác và có các protein tương tự như sữa mẹ (mặc dù chỉ bằng một nửa lượng casein). Nhiều người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa sữa bò có thể uống nhiều loại sữa dê mà không gặp tác dụng phụ bất lợi. 

II/ Dê làm vật nuôi tuyệt vời.

Dê là vật nuôi hoàn hảo cho trang trại hoặc nhà dân. Họ thông minh, thân thiện và rất vui vẻ khi ở gần. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với chú dê của mình vì chúng có một cá tính lớn như vậy. Dê cũng dễ chăm sóc vì chúng ăn bất cứ thứ gì! Chúng thậm chí còn là loài ăn cỏ tuyệt vời! Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một con vật cưng mới, hãy cân nhắc mua một trong những sinh vật đáng yêu này!

III/ Dê thông minh và hiền lành.

Những đặc điểm này làm cho dê trở thành một loài động vật tuyệt vời để có xung quanh. Chúng thông minh và có trí nhớ tốt, điều này có thể gây ngạc nhiên khi xem xét kích thước của chúng. Dê tò mò và thích khám phá những điều mới mà chúng học được. 

Dê cũng là loài động vật rất hiền lành, thích được người vuốt ve, vuốt ve và gãi. Chúng thích sự chú ý của con người đến mức sẽ đi theo bạn nếu bạn không cho chúng đủ thời gian với con người (đó là lý do tại sao đôi khi người ta nuôi dê làm thú cưng).

IV/ Dê hài lòng với không gian nhỏ hơn so với các vật nuôi khác.

Nếu bạn đã từng muốn trở thành một nông dân và cảm thấy nản lòng bởi thực tế là sân sau của bạn cần phải lớn hơn, hãy tiếp tục! Dê hạnh phúc trong không gian nhỏ hơn bò, cừu, ngựa, lợn hoặc gà. Chúng không cần nhiều không gian để chăn thả hoặc chơi xung quanh—một mẫu đất có thể nuôi tới 8 con dê. Bạn thậm chí có thể nuôi dê trong môi trường đô thị nếu bạn đồng ý cho chúng ra ngoài khi thời tiết đẹp và luôn được tiếp cận với nước ngọt.

V/ Dê thường gắn bó suốt đời với chủ của chúng.

Dê là loài động vật thân thiện, thông minh, gắn bó với chủ nhân của chúng. Chúng thích ở gần mọi người và thường thích được vuốt ve hoặc gãi sau tai. Dê là loài động vật rất xã hội; chúng thích ở gần những con dê khác, kể cả những con trong đàn của chúng.

Dê cũng thường khá tinh nghịch và thích chơi với trẻ em ngoài sân sau.

V/ Dê có thể giúp loại bỏ cây độc

Nếu bạn giống tôi, bạn đã phải đối mặt với cây thường xuân độc và dây leo dâu đen, những thứ có thể cực kỳ khó loại bỏ. Nhưng không phải nếu con dê của bạn ở xung quanh! Dê là động vật ăn cỏ tự nhiên và sẽ ăn lá của nhiều loại cây mà không làm hại rễ. Nếu một con dê ăn đủ lá của cây trường xuân độc hoặc cây dâu đen, thì cuối cùng nó sẽ giết chết cây đó hoàn toàn

Và đây là một tin đặc biệt tuyệt vời cho những ai không muốn dành hàng giờ để nhổ những cây cao bằng tay.

Phần kết luận

Nuôi dê là một kinh nghiệm bổ ích. Bạn sẽ phải cảm ơn họ vì sữa và pho mát trong nhiều năm và sự đồng hành của những thú cưng mới của bạn. Bởi vì chúng rất dễ chăm sóc nên đây là một cách tuyệt vời để bạn tiếp xúc với gia súc trước khi chuyển sang các dự án quan trọng hơn như gà hoặc cừu. Nếu bạn đã từng nghĩ đến việc nuôi dê nhưng tò mò liệu nó có đáng để nỗ lực hay không, thì những lợi ích này sẽ cho thấy rõ việc sở hữu một con có thể mang lại lợi ích như thế nào!
[/tintuc]

Nhận xét