[tintuc]

Câu hỏi Giống Cỏ Chịu Ngập Úng Trồng Dưới Ruộng Nước 

- Các bác cho em hỏi xíu. em có nuôi 1 cặp bò nhưng không có chỗ chăn thả, vì em ở miền tây quê em ruộng lúa nếu thả vật nuôi sẽ ăn lúa người ta, nên em dự định trồng cỏ voi khoảng 1000m2. Nhưng đất ở chỗ em khoảng tháng 7 đến tháng 11 nước ngập đến 7 tất nước liệu cỏ có chết không vậy. Mà em thấy có người trồng hàng chục hecta ở dưới ruộng đồng tháp không biết tới tháng ngập nước phải làm sao

Câu trả lời Giống cỏ paspalum

- Sao phải cứ trồng cỏ voi? Bạn mua giống cỏ paspalum tại Công Ty Giống Tiến Đạt về trồng. Cỏ chịu ngập nước đến nửa mét. Càng ngập càng mềm. Ngập 70 phân chỉ cần lên luống xíu xíu là ổn. Nếu bạn muốn trồng cỏ trên đất ruộng, thì phải lên líp cho nước không ngập, 

- Giống cỏ paspalum trồng bằng hạt, đây là giống cỏ chịu ngập úng trồng dưới ruộng nước tốt nhất. Năng xuất so với va06 thì bằng nhau. Khoảng 250-350 tấn/ha/ năm, đổi lại là toàn lá nên bò ăn hết, tỉ lệ tiêu hóa cũng cao hơn va06. Cỏ chịu nước ngập, cỏ rất mềm.
Giống Cỏ Chịu Ngập Úng Trồng Dưới Ruộng Nước
Giống cỏ chịu ngập úng trồng dưới đất ruộng nước
I/ Hướng dẫn cách trồng cỏ paspalum - Cỏ Trồng Dưới Ruộng Nước

Có nhiều cách để trồng, bạn chặt cỏ ra thành từng khúc ngắn 20cm, lấy 2 đốt nha bạn, nếu mùa nắng, ít nước tưới thì chặt sát đốt dưới, xa đốt trên, còn mùa mua, có nước tưới đầy đủ, thì chặt sát đốt dưới và sát đốt trên lên, rồi cấm xéo góc 20 độ, đốt phía dưới nầm sâu dưới mặt đất khoảng 6 đến 10cm, đốt phía trên nằm ngang mặt đất. 

Như vậy, cỏ của bạn sẽ mọc 2 chồi, 1 chồi ngay đốt trên, và 1 chồi ngay đốt dưới mặt đất, nếu đất không tơi sốp thì đốt dưới không mọc chồi, cũng không sao cả còn việc chặtt sát đốt dưới vào mùa mưa hay đủ nước tưới, thì chồi sẽ mập hơn chật cao. Trông hàng cách hàng 30cm, cây cách cây 20cm, tuy hơi dày nhưng vài đợt đầu sẽ có năng suất hơn trồng thưa

Lưu ý : Trồng nằm thì các đốt đều nảy mầm như nhau. Trồng xiên hay đứng, thì chỉ có đốt nào đúng độ sâu mới nảy mầm tốt, còn đốt nào cao quá hay sâu quá thì khó nảy mầm. Đốt nào cao, nếu có nảy mầm, sau này cũng mọc kém. Trồng nằm, thì phải đặt hom sao cho mắt (mầm) ở 2 bên, không bị đè xuống dưới.

II/ Mua Giống Cỏ Chịu Ngập Úng Trồng Dưới Ruộng Nước Tốt Nhất

Công Ty Giống Tiến Đạt là thương hiệu lâu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu hạt giống cỏ paspalum, cam kết chất lượng với phương châm: Hạt giống ở công ty có độ nảy mầm cao, khỏe mạnh, sinh sống và phát triển phù hợp với khí hậu nước ta.

Công Ty Giống Tiến Đạt mang đến hạt giống cỏ trồng dưới ruộng nước chất lượng tốt nhất, có năng suất thu hoạch cao, tiến độ giao hàng đảm bảo, cung cấp đầy đủ số lượng, giá thành hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Khách hàng có thể đến mua trực tiếp tại Công Ty Giống Tiến Đạt hoặc đặt hàng online qua số điện thoại 0938 897 099. Nếu quý khách ở các tỉnh khác thì công ty có nhận giao hàng đến khắp mọi miền trên tổ quốc với giá cả phải chăng.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm