[tintuc]

Dấu hiệu cho thấy con dê của bạn bị thừa thức ăn là chủ sở hữu dê, điều quan trọng là phải biết các dấu hiệu thể chất cho thấy dê của bạn bị cho ăn quá nhiều. Bỏ qua những dấu hiệu này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm các vấn đề về tiêu hóa và rối loạn chuyển hóa. Vì vậy, những dấu hiệu bạn nên theo dõi là gì?

I/ Các dấu hiệu vật lý của dê ăn quá nhiều

- Đầu tiên và quan trọng nhất, dấu hiệu rõ ràng nhất của một con dê bị cho ăn quá nhiều là béo phì. Nếu con dê của bạn có vẻ như không ăn gì ngoài đồ ăn vặt và ngồi trên đi văng cả ngày, thì đã đến lúc bạn nên cắt giảm lượng thức ăn của nó.

- Ngoài ra, một con dê bị cho ăn quá nhiều có thể biểu hiện tình trạng lờ đờ hoặc thiếu năng lượng do mang theo trọng lượng dư thừa. Một dấu hiệu thể chất khác của một con dê ăn quá nhiều là đầy hơi.

- Đầy hơi xảy ra khi khí tích tụ trong dạ cỏ của dê và khiến bụng của dê phình to như một quả bóng bãi biển. Tình trạng này có thể khiến dê vô cùng đau đớn và thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị.

II/ Khi bụng dê của bạn trở thành một quả bóng bãi biển

- Khi bụng con dê của bạn phình to đến mức có vẻ như có thể bật tung bất cứ lúc nào, bạn biết rằng mình đang gặp vấn đề nghiêm trọng trên tay. Đây không chỉ là vấn đề thẩm mỹ; đầy hơi có thể gây khó chịu nghiêm trọng cho dê và khiến chúng dễ bị nhiễm trùng hoặc các vấn đề sức khỏe khác. 

- Nếu bạn nhận thấy bụng dê phình to quá mức hoặc sờ vào thấy cứng, thì đã đến lúc bạn phải hành động ngay.

- Bạn cần gọi bác sĩ thú y chuyên về động vật trang trại và xin ý kiến ​​chuyên môn của họ về cách xử lý tình huống. Biết các dấu hiệu của một con dê ăn quá nhiều là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của nó.

- Đừng để tình yêu của bạn dành cho dê biến thành việc cho ăn quá nhiều; chú ý đến chế độ ăn uống của họ và đảm bảo họ nhận được lượng thức ăn thích hợp mỗi ngày. Dê của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó trong thời gian dài!

III/ Triệu chứng nhiễm độc ruột trên dê

- Enterotoxemia có thể ảnh hưởng đến cừu và dê, và các dấu hiệu của bệnh bao gồm chán ăn, tiêu chảy (có thể có máu), thiếu hoạt động dạ cỏ, trầm cảm, sốt và có biểu hiện say xỉn. Bệnh có thể tiến triển nhanh chóng và có thể gây tử vong, với một số động vật không có dấu hiệu trước khi chết.

- Nếu một con dê ngửa đầu ra sau và qua hông, điều đó có thể cho thấy chất độc đang ảnh hưởng đến não và rất có thể con dê sẽ chết trong thời gian ngắn. Việc điều trị thường không thành công khi chất độc được giải phóng, vì vậy nên phòng ngừa bằng cách tiêm phòng.
[/tintuc]

Nhận xét