[tintuc]

Dê leo núi trong tự nhiên, dê chủ yếu ăn lá cây, loại lá có xu hướng chứa nhiều khoáng chất hơn cỏ và ít có nguy cơ lây lan ký sinh trùng bên trong. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mọi người nói về thức ăn mùa đông cho dê, họ thường nói về việc cho chúng ăn lá cây khô.

Tôi thích ý tưởng này, nhưng thật không may, đó là tất cả đối với hầu hết mọi người - một ý tưởng. Chỉ có một trang web như Tiến Đạt tìm thấy cho đến nay cung cấp thông tin thực tế về cách thu thập lá cây cho dê, vì vậy nếu bạn muốn phiên bản dài, vui lòng truy cập liên kết đó. Đối với phiên bản ngắn, hãy đọc tiếp ....

Trước hết, tôi nên đề cập rằng, mặc dù dê đôi khi sẽ ăn lá mùa thu rụng, nhưng đây không phải là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao mà người nuôi dê nên tìm kiếm. Như bạn có thể đã học ở trường tiểu học, lá cây chuyển màu vào mùa thu khi cây hút nhiều chất dinh dưỡng quan trọng ra khỏi lá và đưa vào thân cây, vì vậy những chiếc lá rụng giống rơm hơn là cỏ khô. 

Một con dê có thể ăn một ít lá rụng, nhưng chúng sẽ không phát triển tốt nếu chỉ ăn lá rụng. Thay vào đó, nếu bạn chọn để dành lá cây làm thức ăn cho mùa đông, mục tiêu của bạn là tước lá khỏi cây khi chúng vẫn còn xanh, làm khô và sau đó bảo quản lá như cách bạn làm cỏ khô. Thức ăn cho dê mùa đông

Được rồi, vậy làm cách nào để thực hiện quy trình này, mà tôi từng thấy được gọi là "băm nhỏ" hoặc làm "cây cỏ khô" hoặc "cỏ khô thăm dò"? Vì lá cây thường nằm ngoài tầm với, nên bước đầu tiên thường là tạo ra một hệ thống đồng cỏ hoặc hệ thống thăm dò ý kiến ​​--- mà chúng tôi may mắn được lớn lên trong thời điểm bị cắt đường dây điện vào chính thời điểm này. (Không, chúng tôi không tạo ra nó. Khi công ty điện lực quật ngã tất cả những cây lớn sau một cơn bão, nhiều mầm nhỏ mọc lên từ gốc của chúng --- chồi non ngay lập tức ). Vào thời điểm này, những cành non thường dài khoảng bốn hoặc năm , và chúng có thể được phơi khô trong một ngày trên mặt đất,xốc ngô ) phơi thêm hai ba ngày trên ruộng trước khi chuyển về chuồng.

Bí quyết dường như là tìm những loài cây xử lý tốt việc cắt tỉa và cũng giữ lá của chúng khi khô, vì bạn không muốn bị mắc kẹt khi cào những chiếc lá khô ra khỏi cỏ mùa hè --- sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn chỉ cần mang những cành lá đến kho lưu trữ mùa đông tất cả trong một bó. Cây thích, cây trăn, tần bì, dâu tằm, một số cây sồi, cây liễu, cây bồ đề và cây du được sử dụng thường xuyên nhất và được thu hoạch vào bất kỳ thời điểm nào từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 9

Quá trình thu hoạch lá cây để làm thức ăn cho mùa đông thường được gọi là băm nhỏ, có thể là do lá được nhổ khỏi cành vào mùa đông trước khi cho ăn. Sau đó, các nhánh còn lại có thể được sử dụng làm củi đốt. 

Tôi yêu sự sang trọng của hệ thống và tò mò muốn biết việc đóng gói thức ăn cho hai con dê nhỏ sẽ tốn thời gian như thế nào. Trở ngại lớn nhất vào lúc này là cất giữ cỏ khô ở đâu --- Tôi đoán chúng ta sẽ cần đưa một gác xép cỏ khô vào danh sách việc cần làm trong mùa đông của mình!
[/tintuc]

Nhận xét