[tintuc]
Dê đực giống trong giai đoạn chưa thành thục sinh dục nên cần được nuôi ở chế độ bổ sung dinh dưỡng dồi dào, tránh chúng bị mập mỡ ở những lúc đã trưởng thành sinh dục. Nếu người nuôi thiếu kiến thức trong thời khắc quan trọng bật nhất này, con dê đực giống sẽ thiếu dinh dưỡng dưỡng ngay, thực tế chứng minh rằng nếu bên trong thiếu chất điều này con dê sẽ phản ánh ra bên ngoài cụ thể như là con dê đực giống sinh dục chậm, tính hăng kém và số lượng tinh trùng giảm nhiều. Bài viết sau đây, sẽ  chia sẽ đến bà con cách để dê đực giống sinh lý mạnh , một ngày có thể chơi đến 99 phát đạn


Hướng dẫn dê đực giống sinh lý mạnh ngày chơi 99 phát đạn

I/ Cách để dê đực giống sinh lý mạnh

Dê đực giống thường có một lớp mỡ dưới da, nếu tinh tế quan sát thấy, lớp mỡ này nằm ở các mấu xương cũng từ đó chúng ta sẽ biết được con đực này mập hay ốm, đủ chất hay thiếu chất đồng nghĩa với đó là dê đực giống mạnh hay yếu. Như vậy khi chúng ta biết được nguyên nhân, thì chúng ta sẽ biết được cách chữa trị 

Khi dê đực giống mập các mấu xương sẽ trở nên tròn, láng, còn dê ốm, gày thì cần bổ xung thức ăn tinh với số lượng tùy theo độ mập hay ốm của dê đực và theo phương thức phối giống. Nếu tập trung phối giống theo mùa, dê đực cần có lớp mỡ dưới da trước mùa phối giống, lớp mỡ này sẽ biến mất sau mùa phối giống. 

Lúc này có thể cho dê đực giống ăn đến 1 kg thức ăn tinh mỗi ngày. Tuy nhiên cần khoảng 5 – 7 ngày để tăng dần số lượng thức ăn tinh lên đến 1 kg/ngày. Tuy nhiên nếu dê đực giống quá mập, tính hăng của chúng cũng bị giảm. Chính vì vậy khi dê đực giống mập cần giảm thức ăn tinh ngược lại tăng thức ăn thô. 

Trong mùa khô với thức ăn thô xấu cần tiêm thêm sinh tố A và E cho dê đực giống. Thiếu sinh tố A dê đực sẽ gây thoái hóa dịch hoàn còn thiếu iod sẽ ảnh hưởng đến tính hăng và chất lượng tinh dịch.bên cnhj đó nếu còn Thiếu đồng, phosphore, cobalt, kẽm và mangan cũng ảnh hưởng đến sinh tinh của dê đực

Cách để dê đực giống sinh lý mạnh ngày chơi 99 phát đạn

Hằng ngày hay định kỳ cần theo dõi dê đực giống , kiểm tra dịch hoàn của con dê đực giống phải cụ thể như là tinh hoàn phải chắc, không bị sưng, không bị phồng hay có mủ và đặc biệt kiểm tra một số hạt cứng ở trong bao dịch hoàn. Ngoài ra cần kiểm tra các vết thương, sưng móng chân, sưng các khớp xương… những cái nhỏ như thế này, cũng sẽ ảnh hưởng đến sự nhảy chồm của con dê đực. 

Với sự quản lý xác sao như vậy cũng chưa đủ, bạn cần lưu ý vài điều hết sức quan trong sau đây nữa để tùy cơ ứng biến đó là :

  • Khi trời nóng hay bị bệnh thân nhiệt gia tăng, dê đực giống sẽ giảm sự sinh tinh. Chỉ cần một cơn sốt với thân nhiệt tăng cao sẽ ảnh hưởng đến sự sinh tinh trong 10 ngày. Chính vì  vậy, thời gian này không nên sử dụng dê đực để phối giống. 
  • Và trong giai đoạn nắng nóng như vậy, dê đực giống dể bị stress nhiệt nên không cho chúng theo đàn dê cái. Khi thả một dê cái cho dê đực phối, không nên giữ dê cái chung với dê đực quá 4 – 6 giờ và không nên phối dê cái quá 2 lần trong một ngày.
Vậy để dê đực giống mạnh sinh lý ngày chơi 99 phát đạn bạn cần quản lý đàn dê bên cạnh đó cần theo dõi sắc sao nhé. 


Giống Cỏ Tiến Đạt đã hướng dẫn cách để dê đực giống sinh lý mạnh hiệu quả nhất. Bà con сhú ý thực hіện các kỹ thuật đúng cách, mong bài viết này hữu ích đến bạn. 

II/ Địa chỉ bán các giống cỏ nuôi dê tốt nhất

Hiện nay Công Ty Giống Tiến Đạt là một địa chỉ uy tín nhất để bà con lựa chọn mua các loại hạt giống cỏ nuôi dê. Tại công ty chuyên cung cấp các loại hạt giống cỏ nuôi dê với các gói nhỏ như 500g, 1kg, 2kg để bà con trồng cho phù hợp với diện tích muốn trồng

Các giống cỏ nuôi dê được Công Ty Giống Tiến Đạt chuyên phân phối như cỏ Ghine Mombasa, cỏ Ruzi, Cỏ mulato, cỏ Stylo, cỏ Super BMR. Đây là các loại cỏ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất đạm, chất sơ, chất khoáng, vitamin. Hơn thế nữa các giống cỏ được bán tại Công Ty Giống Tiến Đạt có thể trồng trên mọi loại đất như đất đồi núi , đất phèn, đất chua, đất pha cát....

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn loại giống cỏ nào nuôi dê tốt nhất, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài của công ty là 0938 897 099 nhé !
Cách để dê đực giống sinh lý mạnh
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm