Các giống cỏ nuôi lợn rừng


[giaban]40,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Các loại giống cỏ nuôi lợn rừng năng xuất cao
[/tomtat]


[chitiet]

Trong khi sản xuất thức ăn để nuôi heo này, tuỳ vào tình trạng đất đai tốt xấu ra sao, khí hậu vùng như thế nào để chia ra từng đám để trồng các thứ rau củ quả dùng làm thức ăn nuôi heo.

Nếu là vùng sâu trũng thì trồng rau muống, vùng đất cao thì cuốc vồng trồng khoai lang, khoai mì, hoặc tỉa bắp, đậu …


Những vùng đất đầu thừa cuối thẹo thì trồng chuối hột để lấy thân, lá và bắp chuối làm món ăn khoái khẩu nuôi heo rừng lai.

Mặt khác, cũng nên chừa ra một vài vạt đất để trồng cỏ cao sản như cỏ Stylo, Ruzi … vừa có năng suất cao, vừa thu cắt ngắn hạn, có thân lá mềm cho heo ăn rất tốt.

Các loại cỏ nuôi lợn rừng gồm 6 loại giống cỏ nuôi lợn rừng đạt năng xuất cao với thành phần protein cao, năng xuất sống lâu năm ,tái sinh nhanh, chịu được thời tiết nắng nóng, ngập nước....

Các giống cỏ nuôi lợn rừng

Dưới đây là bảng giá các loại giống cỏ nuôi Lợn Rừng gồm 6 loại như sau

Các giống cỏ nuôi lợn rừngCỏ Ghine Mombasa : 600.000đ/1kg

Các giống cỏ nuôi lợn rừngCỏ Ruzi : 610.000đ/1kg

Các giống cỏ nuôi lợn rừngCỏ Stylo : 610.000đ/1kg

Các giống cỏ nuôi lợn rừngCỏ Sudan Super BMR : 250.000đ/1kg

Các giống cỏ nuôi lợn rừngCỏ Alfalfa : 610.000đ/1kg

Các giống cỏ nuôi lợn rừngCỏ Mulato 2 : 750.000đ/1kg

I/ CỎ GHINE MOMBASA - CỎ SẢ LÁ LỚN

- Ghi nê còn gọi là cỏ sả lá Lớn. Nguồn gốc Thái Lan Phát triển sinh nhánh và mọc thành bụi lớn như bụi sả. Bẹ lá mọc quanh xung quanh gốc. Cao 1.2m đến 1.5m.
- Cỏ sinh trưởng mạnh, năng suất cao, non, mềm, ngọt, ít lông, trơn, không bị sót khi chạm vào. Giống cỏ này khả năng chịu hạn, chịu rét, chịu nóng, dễ trồng, thích hợp nhiều loại đất khác nhau. ở Việt Nam có thể trồng tất cả khu vực trong nước.

>>>>Đọc thêm : Cỏ ghine Mombasa

Các giống cỏ nuôi lợn rừng

II/ CỎ RUZI - CỎ CHỊU DẨM ĐẠP ĐÙNG CHĂN THẢ

Cỏ Ruzi là thực vật dạng thân bò , mềm , nhiều lá , có độ cao trung bình . Trên lá cỏ ruzi có lớp lông ngắn. Khi mọc tốt sẽ làm nên thảm dày đặc che kín mặt đất.

- Cỏ ruzi chịu hạn tốt , nhưng vẫn chẳng thể phát triển được khi mùa khô kéo dài. Loại cỏ này có thể chịu ngập úng trong giai đoạn ngắn và có khả năng chịu được bóng mát.

>>>>Đọc thêm : Cỏ Ruzi

Các giống cỏ nuôi lợn rừng

III/ CỎ STYLO - CỎ HỌ ĐẬU

- Giống cỏ Stylo là dòng cao lương  họ đậu, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cỏ Stylo là nguồn thức ăn tươi xanh giầu đạm để bổ sung và nâng cao chất lượng khẩu phần thức ăn cho gia súc nhai lại. Cỏ Stylo có thể sử dụng cho gia súc ăn tươi trộn với cỏ họ hoà thảo hoặc phụ phẩm nông nghiệp và có thể dự trữ ở dạng khô, bột (cho gia cầm, lợn) hoặc ủ chua làm nguồn thức ăn bổ sung đạm cho gia súc 

- Stylo là giống cỏ lâu năm, sinh trưởng nhanh, có tiềm năng năng suất chất xanh cao, chịu chua, chịu khô hạn khá, hàm lượng protein cao. Stylo chứa hàm lượng protein cao; cỏ Stylo có độ đạm 27% (khi trưởng thành)  nhưng Stylo thường có lông và hàm lượng xơ cao nên gia súc không thích ăn tươi nên có thể chế biến thành bột lá stylo

>>>>Đọc thêm : Cỏ Stylo

Các giống cỏ nuôi lợn rừng

IV/ CỎ SUPER BMR - CỎ HỌ NGÔ

- Cỏ cao lương super BMR có nguồn gốc xuất xừ từ Mỹ, là giống cỏ họ ngô thích hợp với khí hậu nhiệt đới và có nhiều ưu điểm như: Tốc độ sinh trưởng nhanh, năng suất cao và hàm lượng dinh dưỡng lớn. Chịu được những nơi có thời tiết khắc nghiệt, kháng sâu bệnh rất tốt. 

- Cỏ lai Super BMR là loại cỏ có hàm lượng lignin thấp, dễ tiêu hóa, dành cho khí hậu vùng nhiệt đới. Cỏ được trồng để cung cấp nguồn thức ăn cho gia súc và bảo vệ đất, chống xói mòn.

>>>>Đọc thêm : Cỏ Super BMR

Các giống cỏ nuôi lợn rừng

V/ CỎ ALFALFA - CỎ LING LĂNG

Cỏ Alfalfa( tên khoa học là Lucern ) hay còn gọi cỏ linh lăng, Mộc Túc Braxin, Cỏ Ba Lá, cỏ linh lăng là giống cây họ đậu có giá trị dinh dưỡng rất cao, được dùng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy sản….Trong cỏ Alfalfa có đầy đủ các thành phần như: Acid amin, vitamin, protein, betacaroten, acid hữu cơ, ancaloid, các yếu tố vi lượng… Tất cả 12 Acid amin không thay thế được đều có hàm lượng khá cao trong đó đặc biệt Betacaroten đạt hàm lượng kỷ lục là 94,6 ppm  Các yếu tố vi lượng tự nhiên bảo đảm cho các vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt, có khả năng kháng bệnh mạnh, không có các phản ứng phụ.

>>>>Đọc thêm : Cỏ Alfalfa

Các giống cỏ nuôi lợn rừng

VI/ CỎ MULATO 2 - CỎ CHỊU LẠNH

Cỏ chịu lạnh Mulato 2 còn có tên khoa học là Brachiaria Ruziziensis, được nhập khẩu từ Thái Lan, là cây thân bụi, rễ chùm, mỗi cây cao từ 1m đến 1,3m, thân và lá mềm, dễ tiêu hóa và có nhiều ưu điểm như: Tốc độ sinh trưởng nhanh, năng suất cao và hàm lượng dinh dưỡng lớn, không kén đất, có khả năng chịu lạnh rất tốt.

>>>>Đọc thêm : Cỏ Mulato 2

Các giống cỏ nuôi lợn rừng

Bạn muốn Đặt Hàng mua các giống cỏ nuôi lợn rừng vui lòng liên hệ số điện thoại 0938 89 70 99 để được tư vấn. Sau khi được tư vấn mua lọai nào nuôi lợn rừng phù hợp với túi tiền. Khi chúng tôi nhận được Địa Chỉ + Họ Và Tên và Số Điện thoại người nhận chúng tôi sẽ giao hàng cho bà con trong vòng 24h

Các giống cỏ nuôi lợn rừng
[/chitiet]

Nhận xét