Các loại giống cỏ nuôi dê
[giaban]490,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Các loại giống cỏ nuôi dê : cỏ nuôi dê, các giống cỏ nuôi dê, giống cỏ nuôi dê, 6 loại giống cỏ nuôi dê, nuôi dê, trồng cỏ nuôi dê, mua cỏ nuôi dê
[/tomtat]


[chitiet]

Để nuôi dê làm giàu ngoài con giống tốt bên cạnh đó cũng phải cần đến nguồn thức ăn chất lượng từ đó con giống mới mau phát triển, con giống khỏe mạnh. Chính vì những điều đó tôi đã tổng hợp lại các loại giống cỏ nuôi dê rất cần thiết để các bạn nghiên cứu và trồng thực tế tại quê hương.

Các giống cỏ nuôi dê được chia làm 6 loại cỏ mỗi loại sẽ mỗi hàm lượng dinh dưỡng khác nhau được xuất xứ tại thái lan như cỏ ghine mombasa, cỏ stylo, cỏ super BMR, cỏ ruzi, cây keo dậu, cây so đũa


DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VIẾT CHIA SẼ KIẾN THỨC NUÔI DÊ LÀM GIÀU MONG SẼ GIÚP ÍCH ĐƯỢC CHO CÁC BẠN TRONG QUÁ TRÌNH KHỞI NGHIỆP

I/ CÂY KEO DẬU

Loại giống cỏ nuôi dê thứ nhất là cây keo dậu, cây keo dậu còn có tên khác là táo nhơn, bọ chét, bình linh, keo giun, là một loài cây gỗ nhỏ, loài cây này thường được trồng làm hàng rào nên người ta thường gọi là keo giậu. Quả và lá keo dậu có thể dùng làm thức ăn bổ sung đạm tăng năng suất cho chăn nuôi gia súc, gia cầm. Lá keo dậu có protein  270 – 280 g/kg, tỷ lệ xơ thấp 155 g/kg và hàm lượng caroten khá cao 200 mg. Ngoài ra cây keo dậu trồng để cải tạo đất, là cây dùng cố định đạm, làm cọc tiêu khá tốt.

- Thân : Cây tán rộng, cao 5-8m, vỏ cây màu xám.

- Lá     : Lá kép lông chim 2 lần chẵn, trên cuống lá cấp 1 có các tuyến hình chậu.

- Hoa  : Hoa màu trắng, mùa hoa tháng 4-6; quả tháng 7-9

- Quả  : Quả mọc  thành chùm.

- Hạt   : Mỗi quả có từ 15-20 hạt , khi xanh có thể ăn được và thường dùng làm thuốc trục giun, khi quả chín, hạt chuyển màu nâu đen.

Các loại giống cỏ nuôi dê
Cây keo dậu xuất xứ Việt nam
>>>> Đọc thêm thông tin cây keo dậu

II/ CÂY SO ĐŨA

Loại giống cỏ nuôi dê thứ 2 là cây so đũa, cây so đũa có thân gỗ cao 4–10 m, mọc rất nhanh, vỏ tiết mủ đỏ. Lá kép lông chim chẵn, dài 15-30cm, lá do 50-60 phụ hợp thành. Lá chét rất nhiều, tới 30 đôi, hình bầu dục, thuôn dài 25mm, rộng 8-10mm thường các lá ở giữa dầy hơn các lá ở ngọn, lá bẹ rụng sớm. Hoa xếp thành chùm ở nách, thõng. Chùm hoa to, dài 7–8 cm, màu trắng đôi khi hồng hay cam tím. Quả dài 30–35 cm, thẳng, thót lại ở gốc và đỉnh, thu hẹp và dẹp ở khoảng cách giữa các hạt, nhưng không chia thành đốt. Hạt rất nhiều hình bầu dục, dẹt màu vàng sậm hoặc nâu. Vỏ có chất màu đỏ và vàng.

Bông so đũa là loại hoa có hàm lượng dinh dưỡng cao và  là một thảo dược quý. Toàn bộ các bộ phận của cây được sử dụng trong Đông y để làm thuốc. Ngoài ra bông so đũa có thể nấu canh chua với cá, tôm; làm rau sống ăn kèm với các món lẩu, mắm; trộn gỏi hay muối dưa còn có tác dụng chữa cảm cúm, hạ đờm suyễn, ho ngứa cổ, dễ tiêu hóa, trị viêm ruột…

Các loại giống cỏ nuôi dê
Cây so đũa xuất xứ Việt nam
>>>>Đọc thêm thông tin cây so đũa

III/ CỎ STYLO

Loại giống cỏ nuôi dê thứ 3 là cỏ stylo, cỏ stylo (Stylosanthes) là loại cây bộ đậu, lưu niên, có thân đứng hoặc bò có loại cao tới 1m. Cỏ có khả năng ra rễ ở thân, có loại thân nhiều lông nhưng cũng có loại thân ít lông, lúc non có màu xanh, khi giá chuyển sang mầu xanh sẫm hoặc tím.

Cỏ stylo có khả năng thích nghi với các vùng sinh thái, lượng mưa từ 1500-2700mm. Lượng mưa 750 mm cây vẫn có thể sống được nhưng sinh trưởng rất kém. Cỏ Stylo cũng có thể chịu được ngập tạm thời, ở những nơi quá ẩm năng suất cỏ cũng bị giảm. Cỏ Stylo có thể mọc được trên nhiều loại đất khác nhau như : đất chua nghèo và có thể trồng xen với các cây ăn quả, chè, cà phê.

Cỏ stylo có lá tẽ ba, đầu lá tầy, có nhiều hoặc ít lông mềm. Lá thường dài 2–3 cm, rộng 5-10mm, tỷ lệ thân/lá khoảng 5/7.Thân chồi thẳng đứng có đốt ngắn, lá nhiều hơn cành ngang.Hoa hình bông cuốn không sát nhau, có 70-120 chùm, có 5-9 hoa/chùm.Quả đậu không có cuống, 7-8 hạt. Hạt vỏ cứng màu xám đen, trọng lượng 1.000 hạt thường 3-4g. Rễ cỏ Stylo phát triển sâu cả trong điều kiện đất xấu bộ rễ vẫn có thể ăn sâu tới 70 cm.

Các loại giống cỏ nuôi dê
Cỏ Stylo xuất xứ Thái Lan
>>>>Đọc thêm thông tin cỏ Stylo

IV/ CỎ GHINE MOMBASA

Loại giống cỏ nuôi dê thứ 4 là cỏ ghine mombasa, cỏ ghine phát triển nhanh, sống tốt dưới bóng râm. Có thể chịu được lạnh và thiếu nước vào mua đông. Sức đề kháng cao, khả năng chống chọi với các loại sâu bệnh tốt. Phát triển rất tốt vào mùa hè, phù hợp với khí hậu nước ta.

Các loại giống cỏ nuôi dê
Cỏ ghine xuất xứ Thái Lan
>>>>Đọc thêm thông tin cỏ ghine mombasa

V/ CỎ SUPER BMR

Loại giống cỏ nuôi dê thứ 5 là cỏ super BMR, cỏ Super BMR là loại cỏ có hàm lượng lignin thấp, dễ tiêu hóa, dành cho khí hậu vùng nhiệt đới. Cỏ được trồng để cung cấp nguồn thức ăn cho gia súc và bảo vệ đất, chống xói mòn. Được nghiên cứu và trồng tại Mỹ, đây là giống lai cải tiến cho năng suất và dinh dưỡng cao, đặc biệt dễ tiêu hóa (70%), vị ngọt, mềm, không lông nên thích hợp cho các loại gia súc như trâu, bò, dê, cừu, và cả cá trắm.
Các loại giống cỏ nuôi dê
Cỏ Super BMR xuất xứ của Mỹ
>>>>Đọc thêm thông tin cỏ Super BMR

VI/ CỎ RUZI

Loại giống cỏ nuôi dê thứ 6 là cỏ ruzi, cỏ Ruzi là loại cỏ thân bò, lâu năm, có thân ngầm mọc tự nhiên ở các vùng có khí hậu nhiệt đới ẩm. Chiều cao lúc ra hoa khoảng 1,5m. Lá cỏ Ruzi dài khoảng 25cm, rộng khoảng 15mm, Thân mềm và có nhiều lông. Cỏ Ruzi sử dụng trong chăn thả làm thức ăn xanh cho dê, bò, thỏ, cá, trâu......Cỏ Ruzi có thể trồng dưới tán dừa để chăn thả gia súc.
Các loại giống cỏ nuôi dê
Cỏ Ruzi Thái Lan
>>>>Đọc thêm thông tin cỏ Ruzi

Bạn mua ĐẶT HÀNG mua các giống cỏ nuôi dê vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại 0938 89 70 99 để được tư vấn hoặc để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn chỉ sau vài giây
[/chitiet]

Nhận xét