HƯỚNG DẪN CÁCH KHỬ MÙI THỊT CỪU VÀ THỊT DÊ
[giaban]40,000 đ[/giaban]


[tomtat]
HƯỚNG DẪN CÁCH KHỬ MÙI THỊT CỪU VÀ THỊT DÊ
[/tomtat]


[chitiet]
Thịt dê và thịt cừu có mùi đặc trưng rất là thơm. Khi bạn mua một con dê hoặc con cừu về tự làm mà bạn không biết khử mùi thì khi bạn ăn bạn sẽ thấy mùi của thịt dê và thịt cừu rất khó chịu. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khử mùi thịt dê và thịt cừu cực kỳ hiệu quả mà lại đơn giản

 Khử mùi bằng Gừng


Để khử mùi bằng gừng, bạn chỉ cần nướng chín một củ gừng, cạo sạch lớp vỏ đen cháy bên ngoài, sau đó giã nhuyễn rắc trực tiếp lên thịt sau đó bóp nhẹ với thịt để trong 10 phút cho thịt thấm đều. Mùi của thịt cừu, dê sẽ nhẹ đi rất nhiều và mùi thơm của gừng sẽ tạo nên vị độc đáo cho thịt cừu, dê.
HƯỚNG DẪN CÁCH KHỬ MÙI THỊT CỪU VÀ THỊT DÊ

Khử mùi bằng rượu sake

Với rượu sake, bạn có thể rưới trực tiếp lên thịt cừu, dê sau đó bóp nhẹ hoặc ngâm thịt cừu, dê trong rượu khoảng 15 phút sau đó xả sạch lại bằng nước.
HƯỚNG DẪN CÁCH KHỬ MÙI THỊT CỪU VÀ THỊT DÊ

Ngoài ra bạn có thể làm thêm cách này

Bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu. Tỉ lệ như sau: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu. Nước sôi vớt ra, thịt dê đã hết mùi gây.

Rửa sạch thịt dê bằng nước nóng, cắt thành những miếng to rồi cho một lượng hương liệu vừa phải (như hồi hương, quế, hồ tiêu...) - tốt nhất là hồi hương và quế), cho cả vào xoong luộc tới lúc sôi thì hãy vớt thịt ra là đã hết mùi gây.

Gói tía tô, sa nhân, đinh hương, sơn trà đã đập và thái nhỏ vào miếng vải sô sạch, túm chặt cho vào nồi nấu thịt dê sẽ khử mùi gây và cho thịt dê một hương vị ngon.

Ngâm thịt dê bằng một chén chè đặc trước khi xào. Cách xào thịt dê cũng giống như xào thịt lợn. Đầu tiên, xào khô, đợi nước trong nồi cạn, nghe tiếng lạch xạch thì thêm vào nồi một ít nước chè đặc. Đợi cạn lại đổ tiếp, cứ thế từ 3 - 5 lần mùi gây sẽ bay hết mà thịt lại thơm giòn.
[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm